Phân tích giá Bitcoin: BTC/USD hướng đến những đỉnh cao mới sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại

Phân tích giá Bitcoin: BTC/USD hướng đến những đỉnh cao mới sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:13 01/12/2020

Hưởng lợi từ niềm tin tiền điện tử sẽ thay thế tiền pháp định trong tương lai và những chính sách tiền tệ cũng như tài khóa chưa từng có tiền lệ, Bitcoin có thể sẽ kéo dài đà tăng.

Bitcoin đã chạm mức cao nhất mọi thời đại mới vào thứ Hai, nhanh chóng vượt qua mức đỉnh trước đó tại $19,783. Được thúc đẩy bởi USD suy yếu, các cuộc đàm phán về kích thích tài khóa và chính sách tiền tệ nới lỏng, đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường đã tăng mạnh trong năm 2020. Được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tin rằng tiền điện tử sau cùng sẽ là sự thay thế cho hệ thống tiền pháp định, BTC/USD đã tăng hơn 160% tính đến thời điểm hiện tại.

Biểu đồ BTC/USD khung Daily

Với rất nhiều người tin tưởng và các nhà giao dịch tham lam tìm kiếm lợi nhuận trong một môi trường lãi suất thấp, đà tăng giá của Bitcoin có thể vẫn chưa dừng lại. Hơn nữa, phân tích kỹ thuật cũng có thể đưa ra những dấu hiệu khích lệ hỗ trợ BTC vượt lên trên mức cao gần đây.

Biểu đồ BTC/USD khung H1

Mặc dù mức cao nhất mọi thời đại mới chắc chắn là một dấu hiệu đáng khích lệ, chúng ta cũng cần cẩn trọng trong trường hợp có một đợt điều chỉnh đột ngột khác. Mức hỗ trợ ban đầu có thể được tìm thấy gần mức $17,200 trong khi các hỗ trợ tiếp theo có thể nằm ở mức $16,500 và $15,837. Mặc dù sự thiếu thanh khoản vào ngày Lễ Tạ ơn đã làm nổi bật sự biến động lớn và đầy bất ngờ mà Bitcoin có thể trải qua, nhưng sự phục hồi nhanh chóng cho thấy những “chú bò” vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ đà tăng gần đây.

Cùng với đà tăng từ đầu năm đến nay, theo quan điểm của tôi, triển vọng về Bitcoin vẫn rất sáng sủa. Nếu đà tăng tiếp tục, với việc không có nhiều kháng cự ở bên trên mức cao nhất mọi thời đại trước đó tại $19,783 và mức đỉnh mới $19,861 hiện nay, đà tăng sẽ tăng tốc nếu xuất hiện nhu cầu thích hợp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ