Phân tích EUR/USD: Sự tiến triển của Vaccine Covid-19 tiếp tục giữ vững đà tăng.

Phân tích EUR/USD: Sự tiến triển của Vaccine Covid-19 tiếp tục giữ vững đà tăng.

15:52 18/11/2020

Tỷ giá EUR/USD đã loại bỏ những lời lẽ thận trọng từ các thành viên của ECB và tiếp tục nới rộng đà tăng. Yohay Elam, một Nhà phân tích tại FXStreet cho biết, các tin tức mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 và suy đoán về các hành động kích thích tiếp theo của các NHTW sẽ được thị trường rất chú ý trong ngày hôm nay.

"Vaccine Covid-19 không phải là yếu tố làm thay đổi đối với các dự báo kinh tế", lời phát biểu này của Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã dội một gáo nước lạnh vào sự phấn khích của các nhà đầu tư. ECB đã tính đến việc tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ được triển khai trong năm 2021 vào một phần triển vọng kinh tế của họ và tiếp tục duy trì lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh hiện tại. Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, đã lặp lại những lời lẽ thận trọng của bà Christine Lagarde.

Tin tức về Vaccine đã khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn. Pfizer và BioNTech là những người đầu tiên báo cáo về hiệu quả trong thử nghiệm giai đoạn 3. Họ cho biết, họ đã vượt qua một cột mốc quan trọng và dự kiến ​​sẽ sớm xin giấy phép cho việc tiêm chủng của họ, nhằm mục đích triển khai kế hoạch vaccine vào tháng 12.

Tại khu vực đồng tiền chung châu Âu, đã có những dấu hiệu cho thấy tình hình dịch bệnh tại đây đang thuyên giảm bớt, điều này có thể mở ra cơ hội cho việc nới lỏng các hạn chế ở một số quốc gia.

Lagarde tuyên bố rằng chúng tôi đang chuẩn bị gói kích thích bổ sung, trong khi Powell chỉ hé lộ rằng có khả năng sẽ nới lỏng hơn nữa. Nếu Fed thực sự tiến hành một đợt nới lỏng khác, tỷ giá EUR/USD có khả năng sẽ tiếp tục tăng.

Số liệu lạm phát cuối cùng của khu vực đồng euro cho tháng 10 có thể sẽ xác nhận mức giảm 0.3% trong dữ liệu lạm phát đã được công bố trước đó. Giấy phép Xây dựng của Hoa Kỳ và lượng nhà ở mới được xây dựng sẽ thu hút sự chú ý của thị trường trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, trọng tâm vẫn sẽ là tình hình dịch bệnh Covid-19 và động thái từ các ngân hàng trung ương.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ