Phân tích EUR/USD: Ngân hàng trung ương châu Âu "dovish" sẽ gây tổn hại đến Đồng tiền chung

Phân tích EUR/USD: Ngân hàng trung ương châu Âu "dovish" sẽ gây tổn hại đến Đồng tiền chung

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:42 02/11/2020

Các số liệu tăng trưởng trong Quý 3 bị lu mờ do lo lắng nền kinh tế sẽ lâm vào khủng hoảng trong Quý 4. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và việc công bố báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 hứa hẹn những ngày hỗn loạn sắp tới ở Hoa Kỳ

Đồng USD tăng giá so với hầu hết các cặp tiền khác trong nhóm G7 trước những sự kiện quan trọng sắp tới, giao dịch quanh mức 1.1630 so với đồng Euro

Làn sóng Covid-19 thứ hai đang tàn phá Bắc bán cầu, với số ca nhiễm ở châu Âu tăng theo cấp số nhân và Mỹ đạt kỷ lục hơn 85 nghìn ca lây nhiễm mới trong một ngày. Điều mang lại lợi thế cho đồng bạc xanh là nền kinh tế Mỹ vẫn mở, trong khi ở châu Âu, nhiều biện pháp hạn chế hơn đã được công bố. Các biện pháp như vậy sẽ tiếp tục trì hoãn sự phục hồi của nền kinh tế, và thậm chí có thể gây ra đà sụt giảm hơn nữa.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã có cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm, ngày 29 tháng 10, và Chủ tịch Christine Lagarde nói rằng mặc dù dữ liệu GDP quý 3 có thể sẽ bất ngờ tăng lên (và thực tế là như vậy), nhưng tăng trưởng quý 4 sẽ có chiều hướng giảm. Hội đồng Thống đốc đã mở đường cho các biện pháp kích thích bổ sung vào tháng 12, thông báo rằng họ sẽ ‘hiệu chỉnh lại’ tất cả các công cụ hiện có.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ đi đến kết thúc vào thứ Ba. Với nền kinh tế đang gặp khó khăn trong bối cảnh đại dịch, cuộc bầu cử này sẽ ồn ào hơn nhiều so với những cuộc bầu cử trước đó. Không chỉ vì Trump vẫn từ chối tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả, mà còn vì ở một số bang, việc kiểm phiếu bầu cử có thể mất tới hai tuần để hoàn thành. Lo ngại rằng bạo loạn và bất ổn dân sự sẽ leo thang trong những ngày tới đang gia tăng trong bối cảnh sự thù ghét đang chia cắt nước này. Dù kết quả thế nào, sự hỗn loạn vẫn được dự báo sẽ xảy ra trên thị trường tài chính và tâm lý lo ngại rủi ro sẽ tràn ngập thị trường. 

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ có một cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tiếp tục duy trì các công cụ hiện tại và có rất ít khả năng các nhà hoạch định chính sách Mỹ sẽ công bố thêm các biện pháp kích thích, trái ngược với những gì ECB và các ngân hàng trung ương khác đã làm trong những ngày này. Tuy nhiên, Powell và các cộng sự sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục cam kết làm bất cứ điều gì cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế.

Vào thứ Sáu, Mỹ sẽ công bố Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp tháng 10. Nền kinh tế dự kiến ​​sẽ có thêm 850 nghìn việc làm mới trong tháng, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 7.9% xuống 7.7% .

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ