Phân tích EUR/USD: EUR suy yếu trong khi USD giành lại ưu thế trước kỳ vọng Fed hawkish

Phân tích EUR/USD: EUR suy yếu trong khi USD giành lại ưu thế trước kỳ vọng Fed hawkish

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:22 06/10/2022

EUR/USD đang tiếp tục suy yếu trở lại sau các dữ liệu kinh tế tại Mỹ.

Thị trường từng kỳ vọng Fed dovish hơn trong cuộc họp chính sách tới nhưng những hy vọng đó đã lu mờ. Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly khẳng định, thị trường nên sẵn sàng cho một đợt tăng lãi suất mạnh nữa tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào đầu tháng 11. Bà Daly cho rằng lạm phát là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại, không phải vấn đề việc làm. Thị trường hiện pricing mức tăng 75bps trong khi lợi suất Mỹ 1 năm hướng tới vùng 4.20%.

ECB cũng được dự báo sẽ tăng 75bps tại cuộc họp vào ngày 27 tháng 10 tới. Ngân hàng này sẽ công bố biên bản cuộc họp gần đây nhất trong hôm nay, làm sáng tỏ quan điểm của ECB trước thềm cuộc họp tới. Fed duy trì lập trường hawkish trong bối cảnh tình hình kinh tế EU suy yếu có thể khiến EUR/USD chịu nhiều áp lực.

Châu Âu tiếp tục đối mặt với khủng hoảng năng lượng trầm trọng. Nhiều quốc gia thành viên nỗ lực đảm bảo nguồn trữ dầu an toàn cho mùa đông tới nhưng một giải pháp thay thế hoàn toàn nguồn cung của Nga vẫn đang được bỏ ngỏ. Điều này có thể tác động đến một số khía cạnh của nền kinh tế EU, đặc biệt là các hoạt động sản xuất công nghiệp.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

image1.png

EUR/USD giao dịch trong kênh xu hướng giảm bất chấp nỗ lực đóng cửa trên đường SMA 55 ngày. Cặp tiền hiện nằm dưới đường SMA 55 và 100 ngày, gần SMA 21 ngày và trên SMA 10 ngày ngắn hạn. Đà giảm giá cơ bản đang tiếp tục phát triển nhưng động lượng ngắn hạn có thể đình trệ.

Ở phía trên, kháng cự tiềm năng có thể là khu vực 0.9999, 1.0198 hoặc khoảng 1.0340 – 1.0370. Hỗ trợ xuất hiện quanh mức 0.9864 và 0.9536.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ