Phân tích EUR/USD: Chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của ECB và BoJ

Phân tích EUR/USD: Chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của ECB và BoJ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

14:17 19/07/2022

EUR phục hồi bắt chấp USD suy yếu do thị trường nhận định lộ trình tăng lãi suất của Fed có thể đã đạt đỉnh trong thời gian tới

Thị trường chứng khoán châu Á ảm đạm trong khi các đồng tiền hàng hóa bật tăng. Chứng khoán Nhật Bản biến động, là trường hợp ngoại lệ trong phiên APAC.

Đô la Úc tăng vọt, ảnh hưởng bởi RBA hawkish trước dữ liệu lạm phát tiêu cực. Đồng Kiwi biến động trong khi cặp USD/CAD và đồng NOK không có phản ứng mạnh trước tin tức.

Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga tuyên bố không thể hoàn thành nghĩa vụ liên quan đến nguồn cung khí đốt đến khách hàng do những sự cố xảy ra ngoài tầm kiểm soát. Dầu thô không có nhiều thay đổi, HĐTL dầu WTI giao dịch quanh $102/thùng trong khi HTĐL dầu Brent chạm ngưỡng $106/thùng. Vàng tiếp tục suy yếu ở mức $1,710/oz. Đường cong lợi suất 2-10 năm đảo ngược, giảm khoảng 18 điểm cơ bản.

Lượng trái phiếu chính phủ Mỹ tại Trung Quốc đã giảm xuống dưới mốc $1000 tỷ, theo dữ liệu của Kho bạc Quốc tế (TIC) công bố. Người nắm giữ thế chấp có thời gian ân hạn đối với các khoản nợ trong khi những nhà đầu tư xấy dựng tiếp tục được tài trợ để hoàn thành dự án dang dở.

Tiêu điểm lịch kinh tế tuần này bao gồm: Báo cáo dữ liệu việc làm Vương quốc Anh, dữ liệu CPI khu vực châu Âu và hai cuộc họp chính sách quan trọng của ECB và BoJ.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

EUR/USD phục hồi, phá qua mức ngang giá và tiến lên trên đường MA 10 ngày cho thấy đà giảm đã tạm dừng trong ngắn hạn. Đường MA 21 ngày nằm dưới vùng kháng cự tiềm năng tại 1.0340 - 1.0360. Tất cả các đường MA dốc xuống đều đang cho động lực giảm. Hỗ trợ tiềm năng lần lượt là 1.0008 hoặc 0.9952.

EURUSD CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ