Phân tích AUD/USD: Hướng tới đáy mới trong tháng 9, không bị ảnh hưởng trước dữ liệu PMI Trung Quốc

Phân tích AUD/USD: Hướng tới đáy mới trong tháng 9, không bị ảnh hưởng trước dữ liệu PMI Trung Quốc

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:23 01/09/2022

Chứng khoán Mỹ suy yếu trong phiên giao dịch qua đêm, với chỉ số Dow Jones, Nasdaq 100 và Russell 2000 lần lượt giảm 0.88%, 0.57% và 0.62%.

Đồng Đô la úc high-beta giảm mạnh sau dữ liệu PMI tháng Tám chạm ngưỡng 49.3. Trung Quốc tiếp tục chống chọi với đại dịch Covid 19. Thành phố Quảng Châu tiếp tục siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội, bất chấp điều này có thể khiến hoạt động kinh tế trì trệ. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố dữ liệu PMI sản xuất tháng 8 (cho các nhà máy lớn trên toàn quốc) tiếp tục lao dốc, chờ đợi dữ liệu PMI của các công ty vừa và nhỏ từ Caixin trong hôm nay. Kết quả này có thể hỗ trợ các nhà giao dịch có cái nhìn tổng thể về bức tranh nền kinh tế Trung Quốc.

EUR/USD tăng vọt do giá năng lượng tại châu Âu lao dốc. Các trader hiện pricing 76% khả năng ECB sẽ tăng 75bps lãi suất trong cuộc họp sắp tới, điều này có thể hỗ trợ lợi suất trái phiếu châu Âu và đồng EUR. Triển vọng năng lượng của châu Âu được cải thiện, dự trự toàn khu vực đã cán mốc 80.17% (theo dữ liệu GIE-AGSI vào ngày 29 tháng 8). Các nhà hoạch định chính sách EU cho rằng việc dự trữ khí đốt cần kéo dài khoảng 90 ngày, với giả định là điều kiện mùa đông năm nay không có nhiều thay đổi.

SỰ KIỆN TIÊU ĐIỂM CHO NGÀY 01 THÁNG 9:

Nhật Bản - Chi tiêu vốn YoY (Quý 2)

Hàn Quốc - Xuất khẩu theo năm (tháng 8)

Úc - Cho vay mua nhà MoM (tháng 7)

Trung Quốc - PMI Sản xuất Caixin (AUG)

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD suy yếu, với hỗ trợ tại Fib thoái lui 61.8% (mức hỗ trợ xuyên suốt trong tháng 8) đã bị phá vỡ. Chỉ báo MACD và RSI giảm đẩy cặp tiền vào thế bất lợi, tiếp tục giảm sâu trong những ngày tới.

BIỂU ĐỒ AUD/USD KHUNG DAILY

audusd chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ