Phải chăng đà tăng của Bitcoin đã giảm tốc?

Phải chăng đà tăng của Bitcoin đã giảm tốc?

14:19 22/02/2021

Việc Elon Musk đưa ra bình luận rằng giá Bitcoin và Ethereum “có vẻ cao” đã làm đà tăng của tiền mã hóa bị suy yếu đi phần nào.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã thể hiện khả năng của mình trong việc điều hướng giá của đồng tiền mã hoá lớn nhất thế giới - Bitcoin. Đồng tiền điện tử này đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau khi có tuyên bố của Tesla vào đầu tháng này tiết lộ khoản đầu tư 1.5 tỷ USD và việc tập đoàn có kế hoạch bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Gần đây, tạp chí Forbes thậm chí còn có một bài báo với tiêu đề “ Cách Elon Musk điều hướng giá Bitcoin thông qua các hoạt động trên Twitter của mình”.

Bitcoin đang cho thấy mối tương quan chặt chẽ của mình với lợi suất trái phiếu ở các quốc gia bao gồm Úc, Anh và Đức. Đồng tiền mã hoá này cũng đang tỏ ra "đồng bộ hóa" với những biến động của giá dầu khí và dầu thô Brent.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý rằng, tất cả những nhịp tăng này đều được bắt nguồn từ triển vọng nền kinh tế tiếp tục nhận được kích thích. Do đó, nó sẽ mang rủi ro tiềm ẩn khi kế hoạch kích thích nền kinh tế của Tổng thống Biden không đạt được như kỳ vọng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ