Ông Boris Johnson từ chức Thủ tướng Anh

Ông Boris Johnson từ chức Thủ tướng Anh

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

19:44 07/07/2022

Boris Johnson tuyên bố từ chức Thủ tướng, theo chân loạt thành viên trong Đảng của mình. Tuy nhiên, ông ấy sẽ đóng vai trò là thủ tướng tạm quyền cho tới khi tìm được nhà lãnh đạo mới.

Các thị trường tài chính phản ứng khá ảm đạm, giống với việc bà Theresa May từ chức vào năm 2019. Các thị trường tài sản ở Anh không biến động nhiều, bởi việc Boris Johnson từ chức cũng không thể làm thay đổi bối cảnh kinh tế vĩ mô u ám bao trùm Vương quốc Anh hiện tại

ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA TIẾP THEO?
Boris Johnson sẽ thông báo quy trình tìm kiếm nhà lãnh đạo mới vào tuần tới, thời gian cho các cuộc bỏ phiếu sẽ kéo dài khoảng 6 tuần, giống với quy trình năm 2019

CUỘC CẠNH TRANH THỦ TƯỚNG 2019
Ngày 13 tháng 6: Các cuộc bỏ phiếu đầu tiên của cuộc cạnh tranh Thủ tướng sẽ diễn ra. Để các ứng cử viên để đi tiếp vào vòng tiếp theo, họ sẽ cần nhận được ít nhất 16 phiếu bầu. Nếu tất cả các ứng cử viên đều đạt ngưỡng 16 phiếu bầu, những ứng cử viên có ít phiếu bầu nhất sẽ bị loại.

Ngày 16 tháng 6: Cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên giữa các ứng cử viên.

Ngày 18 tháng 6: Cuộc bỏ phiếu thứ hai sẽ diễn ra khi và số phiếu tăng lên 32 phiếu. Các ứng cử viên cũng sẽ được mời tham gia một cuộc tranh luận trực tiếp trên BBC.

19-20 tháng 6: Tối đa bốn vòng bỏ phiếu nữa sẽ được tổ chức trong 2 ngày cho đến khi chỉ còn lại hai ứng cử viên.

Ngày 22 tháng 6: Bắt đầu bỏ phiếu giữa 160,000 thành viên Đảng Bảo thủ để quyết định ai là người chiến thắng.

Ngày 22 tháng 7: Ngày dự kiến ​​sẽ công bố Thủ tướng tiếp theo.

DailyFX

Xem thêm các chủ đề: #GBPUSD #GBP

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ