Ổ dịch mới tại Trung Quốc ghi nhận các dấu hiệu Coronavirus đang biến đổi

Ổ dịch mới tại Trung Quốc ghi nhận các dấu hiệu Coronavirus đang biến đổi

17:55 20/05/2020

Các bác sĩ Trung Quốc ghi nhận những triệu chứng khác biệt của bệnh nhân nhiễm coronavirus tại khu vực đông bắc so với ổ dịch ban đầu ở Vũ Hán, điều này cho thấy mầm bệnh có thể thay đổi theo hướng chưa ai biết và làm phức tạp thêm quá trình dập tắt nó.

Những bệnh nhân được phát hiện ở các tỉnh phía bắc của Cát Lâm và Hắc Long Giang dường như có thời gian ủ bệnh dài hơn và mất nhiều thời gian hơn để xét nghiệm ra kết quả âm tính, Qiu Haibo, một trong những bác sĩ chăm sóc y khoa hàng đầu Trung Quốc, nói trên đài truyền hình nhà nước hôm thứ Ba.

Các bệnh nhân tại đây có thời gian ủ bệnh nhiều hơn giai đoạn 1 đến 2 tuần được ghi nhận trước đó ở Vũ Hán, sự phát bệnh chậm trễ này khiến chính quyền gặp khó khăn hơn trong việc phát hiện các ca bệnh trước khi chúng lây lan, ông Qui cho biết.

“Thời gian ủ bệnh dài và không xuất hiện triệu chứng nào khiến các bệnh nhân tạo ra ổ dịch trong các cụm gia đình”. Khoảng 46 trường hợp đã được phát hiện và báo cáo trong hai tuần qua tại 3 thành phố Thư Lan, Cát Lâm và Thẩm Dương, sự quay lại của virus đã dấy lên lo ngại rằng chính quyền Trung Quốc có thể tiếp tục chính sách phong tỏa trên một khu vực rộng lớn với dân số 100 triệu người.

Các bác sĩ cũng nhận thấy bệnh nhân ở ổ dịch vùng đông bắc dường như bị tổn thương chủ yếu ở phổi, trong khi bệnh nhân ở Vũ Hán tổn thương đa cơ quan tại tim, thận và ruột.

Các quan chức hiện nay tin rằng ổ dịch mới bắt nguồn từ việc tiếp xúc với những người nhiễm bệnh từ Nga, một trong những đất nước đang có diễn biến dịch bệnh tiêu cực nhất châu Âu. Các đợt kiểm tra cho thấy sự trùng khớp giữa các ca bệnh phía đông bắc và những ca liên quan đến các ổ dịch tại Nga.

Hiện nay tại ổ dịch phía đông bắc Trung Quốc, có 10% số bệnh nhân đã chuyển sang nguy kịch và 26 người phải nhập viện.

Chính quyền địa phương tại đây đã ban hành một số biện pháp hạn chế đi lại, dừng các chuyến xe lửa, đóng cửa trường học và phong tỏa một số khu dân cư, động thái này đang làm lung lay tinh thần của nhiều người tin rằng điều tồi tệ nhất đã kết thúc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết bà hy vọng Trung Quốc sẽ không trả đũa mạnh tay đối với bất kỳ bước đi nào mà Washington thực hiện để bảo vệ các khoản đầu tư vào các ngành công nghiệp mới quan trọng, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ không thể cho phép các lĩnh vực mới nổi này bị “xóa sổ” bởi sự cạnh tranh của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ