NZD/USD tiếp tục đà tăng khi nỗi lo về ngành ngân hàng Mỹ lại trỗi dậy

NZD/USD tiếp tục đà tăng khi nỗi lo về ngành ngân hàng Mỹ lại trỗi dậy

08:30 04/05/2023

Hiện NZD/USD đang ở quanh mức 0.6240 sau khi hai phiên giao dịch gần nhất đóng cửa trong sắc xanh.

Diễn biến này cũng xảy ra trong bối cảnh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có khả năng ôn hòa hơn trong thời gian tới. Hợp đồng tương lai S&P 500 đã phục hồi nhẹ khi mở đầu phiên giao dịch châu Á. Chỉ số DXY hiện đang phản ứng với mức thấp nhất ngày hôm qua tại 101.07. Kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường về việc đây là lần cuối cùng Fed tăng lãi suất đã ảnh hưởng tiêu cực đến lợi suất Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ. Lợi suất Trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống mức 3.33%.

Theo CME Fedwatch Tool, hơn 17% só nhà đầu tư đang dự đoán một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng Sáu. Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Powell đã bình luận rằng suy thoái kinh tế nếu xảy ra cũng sẽ không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, Chỉ số Quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất đã liên tục giảm trong sáu tháng qua khi triển vọng kinh tế ảm đạm đang ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty.

Tại New Zealand, sự chú ý cũng đang đổ dồn vào dữ liệu Quản trị mua hàng (PMI). Dự kiến chỉ số này ​​sẽ tăng lên mức 50.3 so với con số 50.0 của công bố trước đó. Cần lưu ý rằng New Zealand là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc và các hoạt động sản xuất tích cực hơn ở đất nước tỉ dân sẽ hỗ trợ cho đồng NZD.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ