NZD giảm mạnh sau khi RBNZ đánh tiếng lãi suất đã chạm đỉnh

NZD giảm mạnh sau khi RBNZ đánh tiếng lãi suất đã chạm đỉnh

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

13:39 24/05/2023

Dollar New Zealand và lợi suất trái phiếu nước này cùng giảm sau khi RBNZ tăng lãi suất cơ bản và cho biết chính sách không cần thắt chặt hơn nữa để kiểm soát lạm phát.

Đồ thị đường NZDUSD
Đồ thị đường NZDUSD

NZDUSD giảm tới 1.7% xuống 0.6140 - mức thấp nhất kể từ ngày 2/5. Lợi suất trái phiếu chính phủ New Zealand kỳ hạn 2 năm - tài sản nhạy cảm với chính sách, giảm 24 điểm cơ bản xuống 4.86%.

Vào thứ Tư, Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ đã chính thức nâng lãi suất cơ bản lên 5.5% từ mức 5.25%, như kỳ vọng của 18 trong số 21 nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát. Các dự báo của ngân hàng cho thấy lãi suất sẽ không tăng cao hơn nữa, với việc cắt giảm sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2024. Jason Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng New Zealand cho biết, thật là một “bất ngờ lớn” khi RBNZ báo hiệu rằng đây là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ. Đề cập đến NZD, ông cho biết "thị trường hoảng loạn khi trader phải đóng các vị thế long". Trước khi RBNZ ra quyết định, các trader swap định giá lãi suất tăng khoảng 37 điểm cơ bản, tức khoảng 46% khả năng tăng 50 điểm cơ bản, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ