Nước Mỹ cần "mạnh tay" để tránh những “vết sẹo” lâu dài

Nước Mỹ cần "mạnh tay" để tránh những “vết sẹo” lâu dài

11:16 19/01/2021

Với lãi suất ở mức thấp lịch sử, lợi ích nó mang lại sẽ lớn hơn nhiều so với cái giá phải trả và Yellen cho rằng nước Mỹ nên "mạnh tay hơn" để giúp những người dân Mỹ đang còn gặp khó khăn.

Trong bản báo cáo được chuẩn bị để gửi cho Ủy ban Tài chính Thượng viện vào thứ Ba, Yellen nói rằng bà và tổng thống Biden luôn đánh giá cao gánh nặng nợ nần của đất nước.

“Nhưng hiện tại, với lãi suất ở mức thấp lịch sử, điều thông minh nhất chúng ta có thể làm là có hành động quyết liệt hơn” Yellen nói. “Tôi tin rằng lợi ích sẽ vượt xa cái giá, đặc biệt nếu chúng ta quan tâm đến việc giúp đỡ những người đang rơi vào giai đoạn khó khăn trong một thời gian dài.”

Yellen không còn xa lạ gì với Washington khi trước đó khi bà là nữ lãnh đạo đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang. Nếu được Thượng viện xác nhận, bà cũng sẽ là nữ Bộ trưởng Bộ Tài chính đầu tiên.

Tuần trước, Biden đã triển khai kế hoạch gói cứu trợ Covid-19 với mức 1.9 nghìn tỷ USD, một biện pháp sâu rộng bao gồm các khoản thanh toán tiền mặt cho người Mỹ và thực hiện tiêm chủng vắc-xin COVID-19.

Yellen nói rằng dù không phải lúc nào cũng nhận được sự đồng thuận từ các nhà kinh tế, nhưng bà cho rằng, mọi người đều đồng tình rằng: “Nếu không có thêm hành động nào được đưa ra, chúng ta có nguy rơi vào một cuộc suy thoái dài hơn, đau đớn hơn hiện tại - và nó sẽ để lại “vết sẹo” lâu dài cho nền kinh tế Mỹ sau này."

Một khi đất nước vượt qua đại dịch, Yellen cho biết nhiệm vụ thứ hai của bà với tư cách là Bộ trưởng Bộ Tài chính là xây dựng lại nền kinh tế để nó “tạo ra sự thịnh vượng hơn cho nhiều người hơn”. Bà cam kết sẽ làm việc theo lợi ích của lưỡng đảng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ