Nội dung bản tuyên bố chính sách tiền tệ của FOMC trong cuộc họp tháng 7/2020

Nội dung bản tuyên bố chính sách tiền tệ của FOMC trong cuộc họp tháng 7/2020

01:24 30/07/2020

Toàn văn tuyên bố chính sách tiền tệ của FOMC trong cuộc họp 7/2020

Cục Dự trữ Liên bang cam kết sử dụng đầy đủ các công cụ của mình để hỗ trợ nền kinh tế Hoa Kỳ trong thời điểm đầy thách thức này, qua đó thúc đẩy các mục tiêu ổn định giá cả và tạo ra tối đa việc làm.

Sự bùng phát của coronavirus đang gây ra những khó khăn to lớn về người và kinh tế trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới. Sau khi sụt giảm mạnh, hoạt động kinh tế và việc làm đã phục hồi một chút trong những tháng gần đây nhưng vẫn ở dưới mức đầu năm. Nhu cầu tiêu dùng yếu hơn và giá dầu thấp hơn đáng kể đang kìm hãm lạm phát. Các điều kiện tài chính nói chung đã được cải thiện trong những tháng gần đây, một phần phản ánh các biện pháp chính sách hỗ trợ nền kinh tế và dòng tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Con đường phục hồi của nền kinh tế sẽ phụ thuộc đáng kể vào diễn biến của đại dịch. Cuộc khủng hoảng y tế hiện nay sẽ ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh tế, tình hình việc làm và lạm phát trong thời gian tới, và gây ra rủi ro đáng kể cho triển vọng kinh tế trong trung hạn. Trước những diễn biến này, FOMC quyết định sẽ duy trì lãi suất ở mức 0 – 0.25%. Ủy ban FOMC hy vọng sẽ duy trì mức lãi suất này cho đến khi tin tưởng rằng nền kinh tế đã vượt qua các biến cố và đi đúng hướng để đạt được mục tiêu ổn định việc làm và giá cả tối đa.

FOMC sẽ tiếp tục theo dõi tác động của các dữ kiện bao gồm thông tin liên quan đến sức khỏe cộng đồng, cũng như sự phát triển toàn cầu và áp lực lạm phát, đồng thời sử dụng các công cụ của mình và hành động phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế. Để xác định thời điểm và quy mô điều chỉnh trong tương lai đối với lập trường chính sách tiền tệ, FOMC sẽ đánh giá các điều kiện kinh tế đã đạt được và đang kỳ vọng, trong tương quan với mục tiêu tối đa hoá việc làm và mục tiêu lạm phát 2%.

Để hỗ trợ dòng vốn tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, trong những tháng tới, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng nắm giữ trái phiếu kho bạc và Chứng khoán thế chấp đảm bảo bằng tài sản thương mại ít nhất là ở tốc độ hiện tại để duy trì hoạt động trơn tru của thị trường, từ đó thúc đẩy truyền tải hiệu quả chính sách tiền tệ tới điều kiện tài chính rộng lớn hơn. Ngoài ra, phòng thị trường mở sẽ tiếp tục cung cấp các hoạt động repo qua đêm và có kỳ hạn trên quy mô lớn. FOMC sẽ giám sát chặt chẽ và sẵn sàng điều chỉnh các kế hoạch của mình sao cho phù hợp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ