Những yếu tố tác động lên thị trường trong tuần giao dịch tới

Những yếu tố tác động lên thị trường trong tuần giao dịch tới

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

23:50 05/02/2023

Tâm lý risk-off bao trùm thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần trước.

Trên Phố Wall, Nasdaq 100 và Dow Jones kết thúc phiên giảm -1.59% và -0.38% vào thứ Sáu. Ngược lại, bên kia Đại Tây Dương, FTSE 100 và DAX 40 lần lượt tăng 1.76% và 1.91%. Chỉ số Hang Seng suy yếu, giảm hơn 4.53%.

Fed đã công bố quyết định chính sách tháng 2, chủ tịch Jerome Powell dường như gặp khó khăn trong việc thuyết phục thị trường rằng "đảo chiều chính sách có thể không xảy ra vào cuối năm nay". Nhìn vào thực tế, một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp bùng nổ có thể khiến thị trường dậy sóng.

Đô la Mỹ trải qua tuần giao dịch tốt nhất kể từ giữa tháng 9 năm 2022 (chỉ số DXY tăng 1.05%), lợi suất trái phiếu kho bạc tương tự cũng tăng. Đây là thức thức lớn đối với vàng, kim loại quý giảm 3.24% trong 5 phiên giao dịch vừa qua, các tài sản high-beta cũng hoạt động kém hiệu quả.

Mọi con mắt hướng đến các phát biểu của quan chức Fed trong tuần tới, bao gồm cả phát biểu của chủ tịch Jerome Powell. Ngoài ra, các trader cần tập trung theo dõi quyết định chính sách từ RBA, dữ liệu GDP Vương quốc Anh và báo cáo việc làm Canada.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ