Những yếu tố nào đã tác động lên xu hướng của đồng Dollar?

Những yếu tố nào đã tác động lên xu hướng của đồng Dollar?

17:08 25/01/2021

Đồng Dollar có mức giảm thấp hơn vào đầu phiên giao dịch châu Âu do tâm lý risk-on vẫn được thúc đẩy bởi gói kích thích dự kiến ​​trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.

Vào lúc 7:55 theo giờ GMT, chỉ số Dollar Index (DXY) đã giảm so với các đồng khác thuộc nhóm G-7 0.1% ở mức 90.085 sau khi đã giảm 0.7% trong tuần trước.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0.1% ở mức 103,71, trong khi AUD/USD nhạy cảm với rủi ro tăng 0.3% ở mức 0.7738.

Các nhà đầu tư vẫn hy vọng gói kích thích trị giá 1.9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất sẽ được Quốc hội thông qua trong tương lai gần, bất chấp những lo ngại rằng các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện có thể sử dụng các viễn cảnh tiêu cực để do lo những ngại về quy mô của nó.

Gói kích thích bổ sung này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ và có ích cho tâm lý rủi ro do đồng Dollar gặp bất lợi khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì tâm lý cẩn trọng

Các nhà phân tích tại ABN Amro đã nâng dự báo tăng trưởng của họ tại Mỹ và hiện dự kiến ​​tăng trưởng 5.8% vào năm 2021 thay cho mức 3.2% trước đó. 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định trên đã được trích dẫn : hỗ trợ tài khoá nhiều hơn đáng kể; nới lỏng các lệnh hạn chế trong Q4 và Q1; và tăng chi tiêu cho lĩnh vực cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo.

Cục Dự trữ Liên bang đã tập trung cho cuộc họp chính sách đầu tiên của năm 2021 vào thứ Ba. Nó là một cuộc họp kéo dài hai ngày với quyết định chính sách sẽ được ban hành vào thứ Tư. NHTW dự kiến ​​sẽ cam kết về việc duy trì một chính sách tiền tệ phù hợp trong cuộc họp.

Ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen vẫn đang đề cập đến những rủi ro khi có quá ít hành động kích thích tài khoá và Fed đặt nhiều sự tập trung vào tăng trưởng trong tương lai gần. Có vẻ như Fed sẽ muốn tạo tình hình tài chính vững chắc hơn bằng cách nâng mức độ thu hẹp chương trình thu mua trái phiếu.

Ở nơi khác, tỷ giá EUR/USD chỉ tăng nhẹ so với sự suy yếu của đồng Dollar 0.1% ở mức 1.2181, trong bối cảnh bất ổn chính trị ở Ý với Thủ tướng Giuseppe Conte đang “vật lộn” để giành đa số phiếu bầu trong quốc hội nước này.

Báo chí Ý đưa tin Tổng thống Conte đang chuẩn bị từ chức nhằm thành lập một chính phủ mới mà có thể dựa vào ủng hộ của đa số cử tri. Ông Conte cần số đông để đẩy nhanh tiến trình luật pháp mục đích giải quyết và khôi phục kinh tế cho nước Ý - nước chịu nhiều hậu quả nặng nề nhất trong khu vực châu Âu do cuộc khủng hoảng y tế COVID-19 gây ra.

Đồng bảng Anh đã thể hiện sức mạnh của mình vào thứ Hai khi với tỷ giá GBP/USD tăng 0.2% lên 1.3714 và EUR/GBP giảm 0.2% xuống 0.8880, nhờ sự nhanh nhạy của Vương quốc Anh trong việc phân phối vaccine Covid-19.

Nước Anh đã thực hiện tiêm chủng cho khoảng 5 lần dân số của mình so với Liên minh châu Âu, một sự khác biệt đã giúp đưa đồng tiền của Vương quốc Anh lên mức cao nhất trong 8 tháng so với đồng Euro trong tuần qua.

Xem thêm các chủ đề: #USD #DXY

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ