Những điểm mấu chốt từ phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell

Những điểm mấu chốt từ phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell

08:20 24/02/2021

Chào buổi sáng! Cùng cập nhật những luận điểm quan trọng được rút ra từ phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ.

  • Ông Powell nhiều lần đề cập đến những vấn đề kinh tế mà Hoa Kỳ vẫn phải đối mặt, từ số lượng thất nghiệp lên đến con số 10 triệu đến sự yếu kém dai dẳng trong ngành khách sạn và giải trí. Đường đến sự phục hồi hoàn toàn của nước Mỹ vẫn còn rất xa, và Fed vẫn sẽ kiên nhẫn duy trì các công cụ hỗ trợ của mình nếu cần 
  • Ông có vẻ lạc quan về triển vọng kinh tế do kế hoạch tiêm chủng vẫn diễn ra như dự tính. Powell gọi việc sử dụng vắc xin như là một “chính sách tốt nhất”. Ông cho rằng hoạt động kinh tế sẽ được phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là trong nửa cuối năm và nó có thể đạt mức tăng trưởng 6% vào năm 2021.
  • Ông Powell liên tục nhận được các câu hỏi về lạm phát, đặc biệt là khi dự luật gói kích thích khổng lồ trị giá 1.9 nghìn tỷ USD gây nhiều tranh cãi. Powell cho biết ông không lo ngại về nguy cơ giá tăng quá lớn và ngay cả khi lạm phát tăng đột biến vào cuối năm nay trong bối cảnh hoạt động kinh tế phục hồi mạnh mẽ hơn, mức tăng này sẽ không phải là vấn đề lớn và lâu dài. Ông cho biết có thể nền Mỹ vẫn sẽ tiếp tục xu hướng lạm phát thấp sau một phần tư thế kỷ 
  • Ông Powell có đề cập đến một số khía cạnh của sự ổn định tài chính. Tuy nhiên, ông sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận về bong bóng tài sản khi cho rằng đây là điều không ai có thể dự đoán được. Ông cho biết việc tài sản tăng giá nhờ triển vọng kinh tế cải thiện là một dấu hiệu tích cực.
  • Powell cho biết Fed đang đánh giá những thay đổi tạm thời trong tỷ lệ đòn bẩy bổ sung - sẽ hết hạn vào cuối tháng 3, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cập nhật thêm về quá trình đánh giá đó . Ông cũng cho biết NHTW đang xem xét "rất cẩn thận" về việc phát hành đồng dollar kỹ thuật số.



Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ