Những cung bậc cảm xúc xuất hiện trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung

Những cung bậc cảm xúc xuất hiện trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung

10:00 18/11/2019

trade war, Phase 1, trade talk

Từ “sự đồng thuận” đến “tính xây dựng” (From “Consensus” to “Constructive”), những cung bậc cảm xúc xuất hiện trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung! (Tổng hợp quan điểm từ Bloomberg Strategist tại NY)

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, mô tả về Trade Talk chuyển từ “Optimistic” sang “Pessimistic”. Có thể nói các tiêu đề xoay quanh “Phase 1” đang là nhân tố chính tác động đến diễn biến thị trường tài chính thế giới.

Đầu ngày hôm nay, giới đầu tư ngập tràn trong hạnh phúc và sự lạc quan dâng cao sau khi Trung Quốc mô tả “cuộc điện đàm mang tính xây dựng” giữa hai bên vào cuối tuần trước. Tuy nhiên diễn biến bất lợi xuất hiện sau dòng tweet của Eunice Yoon - phóng viên của CNBC (Bloomberg cho biết báo cáo này lần đầu được đề cập trước đó 3 tiếng đồng hồ). Sự thật là nếu chúng ta so sánh các biên bản từ phía Trung Quốc công bố trong tháng này, ngôn từ không thực sự được đẩy lên mạnh mẽ. Trong biên bản công bố ngày 2/11, Trung Quốc sử dụng cụm từ “reach principled consensus” - “đạt được sự đồng thuận mang tính nguyên tắc”, trong khi biên bản ngày 17/11 chỉ sử dụng cụm từ “constructive discussions” - “hội đàm mang tính xây dựng”.

Một điều khá thú vị là trong cả hai lần hội đàm, Trung Quốc đều là bên công bố biên bản trước. Có vẻ Trung Quốc muốn điều tiết nhịp độ của việc đàm phán. Và giới đầu tư thường rơi vào những hoàn cảnh gây nhiễu và trở nên rối loạn với việc giao dịch vì tâm lý đầu tư rủi ro thay đổi. Ở góc độ nào đó, chúng tôi đồ rằng hôm nay sẽ chưa phải lần cuối cùng thị trường chuyển từ trạng thái lạc quan sang bi quan hay ngược lại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ