Nhu cầu yếu và nguồn cung tăng, cơ hội nào cho kim loại đồng?

Nhu cầu yếu và nguồn cung tăng, cơ hội nào cho kim loại đồng?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:05 29/09/2022

Giá đồng đang trên đà giảm tháng thứ sáu liên tiếp. Dữ liệu hàng tồn kho của LME vẽ nên một bức tranh ảm đạm về triển vọng của đồng.

Nhu cầu yếu và nguồn cung tăng, cơ hội nào cho kim loại đồng?
Nhu cầu yếu và nguồn cung tăng, cơ hội nào cho kim loại đồng?

Giá đồng tiếp tục giảm trong tháng 9, trong đà lao dốc 6 tháng và sự đảo chiều ngắn hạn có vẻ khó xảy ra. Nhìn vào dữ liệu hàng tồn kho của London Metal Exchange (LME) vẽ ra một bức tranh ảm đạm về triển vọng giá cả. Hàng tồn kho đã tăng từ đầu tháng Chín.

Chứng quyền cho kim loại đồng tại LME bị hủy khi phần trăm tổng hàng tồn kho giảm từ 49.75% vào ngày 30 tháng 8 xuống 6.73% vào ngày 27 tháng 9. Sự sụt giảm đó xảy ra trong khi hàng tồn kho đang tăng, có nghĩa là hàng tồn kho đang tăng với tốc độ nhanh hơn nhu cầu.

Trong khi chứng quyền đại diện cho một yêu cầu trong tương lai về cổ phiếu của 1 công ty, thì chứng quyền LME đại diện cho một yêu cầu về hàng tồn kho thực tế trong kho LME.

Vì vậy, tại sao giá không thể duy trì đà tăng trong tháng 8? Những nhà đầu tư vào đồng trong kho của London Metals Exchange bắt đầu giảm mạnh vào cuối tháng 8, và tiếp tục trong suốt tháng 9. Khi nhu cầu giảm trong bối cảnh lo ngại suy thoái gia tăng, đã giúp tổng nguồn cung tăng, điều này càng gây áp lực lên giá.



Đà giảm vẫn sẽ tiếp tục trừ khi nền kinh tế toàn cầu chứng kiến sự phục hồi đáng kể, đặc biệt là đến từ Trung Quốc.

Dự báo GDP Trung Quốc năm 2023 của Ngân hàng Thế giới cho thấy tăng trưởng hàng năm giảm xuống 4.5% so với dự báo 4.8% trước đó. Tuy nhiên, một sự thay đổi lớn trong chính sách Covid của Trung Quốc có thể tiếp thêm niềm lạc quan.

Phân tích kỹ thuật

Triển vọng kỹ thuật không mấy lạc quan. Mô hình chiếc cốc ngược đã hình thành, mặc dù vẫn còn thiếu tay cầm. Tuy nhiên, một sự phục hồi theo hướng này có thể dẫn đến một đợt bán tháo tiếp theo.

Biểu đồ khung D1 của Đồng

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ