Nhu cầu nhiên liệu hóa thạch toàn cầu sẽ đạt đỉnh vào năm 2024

Nhu cầu nhiên liệu hóa thạch toàn cầu sẽ đạt đỉnh vào năm 2024

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

16:15 27/10/2023

Báo cáo hôm ngày 25/10 của Economist Intelligence Unit dự báo mức tiêu thụ năng lượng và nhiên liệu hóa thạch toàn cầu sẽ chạm đỉnh vào năm 2024 bất chấp chiến tranh và giá cao, dẫn đầu bởi nhu cầu mạnh mẽ của châu Á.

Economist Intelligence Unit kỳ vọng lượng tiêu thụ năng lượng toàn cầu sẽ ​​tăng 1.8%.

Báo cáo của EIU viết: “Mặc dù giá vẫn cao và vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng chưa được giải quyết, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch sẽ đạt kỷ lục, trong khi nhu cầu về năng lượng tái tạo tăng 11%”.

Theo báo cáo, nhu cầu về dầu ​​sẽ tăng 1.7% trong năm tới. Nhu cầu khí đốt tự nhiên kỳ vọng tăng trưởng 2.2%, dẫn đầu là châu Á và Trung Đông, trong khi châu u sẽ tiếp tục chứng kiến ​​nhu cầu sụt giảm do khu vực này muốn tiết kiệm khí đốt và năng lượng.

Việc bổ sung công suất tái tạo sẽ đạt đỉnh trong năm nay vào khoảng 400 gigawatt (GW) và sẽ nối tiếp đà tăng trong năm 2024.

OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng mới nhất hồi đầu tháng 10 rằng nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 2.4 triệu thùng/ngày lập đỉnh mới trong năm nay và thêm 2.2 triệu thùng/ngày vào năm tới trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang dần cải thiện. OPEC lưu ý rằng nhu cầu dầu thế giới sẽ đạt trung bình kỷ lục 102.1 triệu thùng/ngày trong năm 2023, do nhu cầu tăng 2.3 triệu thùng/ngày ở khu vực không thuộc OECD.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hồi đầu năm cho biết nhu cầu than trên toàn cầu được dự báo duy trì ở ngưỡng cao lịch sử trong năm nay.

Trong tuần, cơ quan này đã lặp lại dự báo nhu cầu toàn cầu về dầu, khí đốt tự nhiên và than đá sẽ đạt đỉnh trước năm 2030, điều này có thể làm giảm đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ