Nhu cầu dầu yếu khiến giá dầu điều chỉnh từ vùng đỉnh

Nhu cầu dầu yếu khiến giá dầu điều chỉnh từ vùng đỉnh

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

08:46 19/02/2024

Giá dầu giảm nhẹ nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong năm nay khi căng thẳng dai dẳng ở Trung Đông đã tạo thêm phần rủi ro cho thị trường.

 Giá dầu thô Brent giảm xuống dưới 83 USD/thùng sau khi tăng 8% trong hai tuần qua, trong khi giá dầu thô WTI quanh mức 79 USD/thùng. Qatar cho biết các cuộc đàm phán nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn giữa Israel - Hamas và giải phóng con tin đã không tiến triển như mong đợi, trong khi Israel cảnh báo họ có thể phát động một cuộc tấn công ở khu vực Rafah của Gaza sớm nhất là vào giữa tháng Ba.

Vivek Dhar, nhà phân tích tại Commonwealth Bank of Australia, cho biết: "Nguồn cung dầu gián đoạn có thể khiến chênh lệch các hợp đồng giá dầu kéo dài". Ông nói thêm, giá dầu Brent dự sẽ thoái lui trong những tuần tới do lo ngại về nguồn cung tăng.

Việc leo thang các rủi ro địa chính trị ở khu vực chiếm khoảng 1/3 sản lượng dầu mỏ thế giới khiến giá dầu tăng mạnh, với giá dầu thô Brent hướng tới mức cao nhất kể từ năm 2021. Kỳ nghỉ lễ ở Mỹ có khả năng sẽ làm giảm khối lượng giao dịch vào thứ Hai, mặc dù điều đó có thể được bù đắp một phần bằng việc thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ