Nhôm Trung Quốc có giá bán thấp 'khác thường', EU quyết định áp thuế

Nhôm Trung Quốc có giá bán thấp 'khác thường', EU quyết định áp thuế

11:14 14/04/2021

Liên minh châu Âu (EU) đã áp thuế đối với một số sản phẩm nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc với lí do có giá bán thấp "khác thường" tại châu Âu.

EU áp thuế sản phẩm nhôm của Trung Quốc. (Nguồn: Bloomberg)
EU áp thuế sản phẩm nhôm của Trung Quốc. (Nguồn: Bloomberg)

Theo đó, các sản phẩm nhôm cuộn của Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế tạm thời, dao động từ 19,3% đến 46,7% khi nhập khẩu vào châu Âu. Quyết định này được đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu tiến hành một cuộc điều tra.

EU sẽ tiếp tục cuộc điều tra này và mức thuế bổ sung vừa áp dụng có thể trở thành thuế chính thức, với thời hạn 5 năm.

Trước đó, Hiệp hội Nhôm châu Âu đã đệ đơn khiếu nại về tình trạng các sản phẩm nhôm giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Hoan nghênh quyết định trên, ông Gerd Goetz, người đứng đầu Hiệp hội Nhôm châu Âu cho rằng, các nhà chức trách châu Âu đã có bước đi cần thiết để bảo vệ ngành nhôm châu lục này trước hành vi cạnh tranh không công bằng.

Trong nhiều năm qua, Trung Quốc bị nhiều nước cáo buộc duy trì sản xuất thừa công suất trong ngành nhôm và thép vốn được nhà nước bảo hộ, dẫn tới nhiều quyết định áp thuế trả đũa trong vòng một thập kỷ qua.

Trong đó, phải kể đến việc chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt thuế đối với lượng lớn sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, khơi mào cuộc chiến tranh thương mại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hồi năm 2018.

link gốc tại đây

baoquocte.vn

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ