Nhịp điều chỉnh vừa rồi khiến vốn hóa Bitcoin bốc hơi bao nhiêu?

Nhịp điều chỉnh vừa rồi khiến vốn hóa Bitcoin bốc hơi bao nhiêu?

16:53 25/03/2021

Vốn hóa thị trường của Bitcoin giảm trở lại dưới 1 nghìn tỷ dollar sau diễn biến điều chỉnh sâu. Hơn 140 tỷ dollar đã "bốc hơi" khỏi thị trường tiền điện tử trong vòng 7 ngày qua

Vốn hóa Bitcoin giảm trở lại dưới 1 nghìn tỷ dollar
Vốn hóa Bitcoin giảm trở lại dưới 1 nghìn tỷ dollar

Khi cây nến daily giảm điểm bắt đầu hình thành trên đồ thị Bitcoin, vốn hóa của đồng tiền mã hoá này một lần nữa giảm trở lại dưới 1 nghìn tỷ dollar. Đây là nhịp điều chỉnh lớn thứ 3 trong xu hướng tăng giá và diễn biến đang cho thấy nhịp giảm sâu hơn, giá đã giảm 12.5% so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại 60,100 USD - mức đỉnh được lập vào ngày 13/3.

Theo CoinGecko, vốn hóa thị trường BTC hiện đang ở mức 980 tỷ dollar, giảm 140 tỷ dollar trong vòng 7 ngày qua (kể từ thứ Năm tuần trước ngày 18/3)

Thật trớ trêu! Điều này diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà phân tích Willy Woo dự báo rằng tổng vốn hóa của thị trường Bitcoin sẽ không bao giờ giảm xuống dưới mức 1 nghìn tỷ USD một lần nào nữa, bởi nó đang nhận được hỗ trợ mạnh từ giới đầu tư.

Nhìn lại số liệu, vốn hóa thị trường BTC lần đầu tiên vượt qua mốc 1 nghìn tỷ USD vào ngày 19/2, nhưng con số này không được duy trì lâu đã giảm trở lại chỉ 4 ngày sau đó. Lần thứ hai, con số vốn hóa 1 nghìn tỷ USD được chinh phục vào ngày 9/3 và được duy trì cho đến nay.

Theo CoinGecko, tổng vốn hóa thị trường cho toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử hiện đang ở mức 1.65 nghìn tỷ USD. Kể từ thứ Hai vừa qua (22/3), thị trường này đã bốc hơi 180 tỷ USD tương đương với mức giảm 9.8%.

Áp lực chốt lời có thể là nguyên nhân chính lý giải cho diễn biến này, như ý kiến của nhà phân tích Josh Rager - người đã nói rằng lợi nhuận chưa được thực hiện sẽ không được thực hiện cho đến khi khoản lợi nhuận nằm trong ngân hàng.

Giám đốc điều hành của MicroStrategy ông Michael Saylor - người mà công ty đã mua rất nhiều BTC trong năm nay, nói rằng: " Đừng cố làm như Saylor cuối cùng sẽ không thu được lợi nhuận, vì cũng giống như mọi quỹ khác trên thế giới, quỹ của họ sẽ mua lại với giá thấp hơn".

Theo báo cáo của Cointelegraph, đã có một số dấu hiệu cho thấy nhịp giảm có thể tiếp tục. Nhà phân tích Glassnode đã sử dụng một số chỉ số dự phòng rủi ro, đánh giá tâm lý của những người nắm giữ BTC dài hạn, để đề xuất các điều kiện tương tự giai đoạn sau/ giai đoạn nửa sau của thị trường tăng giá

Trong khi đó, CryptoQuant đã phân tích các dòng BTC đến và đi từ các sàn giao dịch để dự đoán rằng sẽ mất một thời gian để tiến thêm một bước nữa về nhu cầu/nguồn cung.

Vào thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch giảm 3.6% trong ngày ở mức 52,350 USD.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ