Nhịp điều chỉnh của Bitcoin có thể vẫn chưa kết thúc!

Nhịp điều chỉnh của Bitcoin có thể vẫn chưa kết thúc!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:59 27/11/2020

BTC có thể sẽ tiếp tục suy yếu hoặc giá sẽ đi ngang do rủi ro bán tháo từ các "cá voi" vẫn còn.

Các nhà phân tích cho rằng một đợt sụt giảm sâu hơn hoặc giai đoạn tích lũy có thể xảy đến với Bitcoin. Hai yếu tố có thể kích hoạt đà giảm giá bao gồm sự gia tăng hoạt động của các nhà đầu tư “cá voi” và BTC sắp chạm kháng cự ngắn hạn.

Hãy chú ý đến những con “cá voi” trên thị trường Bitcoin.

Theo Cointelegraph, Bitcoin đã sụp đổ sau khi vượt mức 19,400 USD trên các sàn giao dịch lớn. Đồng tiền điện tử này giảm xuống dưới 16,400 USD trước khi phục hồi nhẹ sau đó. Nhưng các nhà phân tích dự đoán một đợt sụt giảm khác có thể xảy ra, đặc biệt nếu BTC không phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dưới đây là hai xu hướng chính gây ra đợt điều chỉnh của Bitcoin gần đây. Đầu tiên, những nhà đầu tư “cá voi” bắt đầu bán BTC ở mức khoảng $19,000, dẫn đến giá giảm đột biến. Thứ hai, sự sụt giảm giá tương đối nhỏ lúc đầu này đã gây ra một làn sóng cắt lỗ vị thế long trên thị trường tương lai. 

Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của CryptoQuant, nói rằng chúng ta có thể sẽ chứng kiến nhiều đợt điều chỉnh hơn nữa trong ngắn hạn. Ví dụ, chỉ báo dòng tiền nạp vào trung bình của tất cả các sàn giao dịch vẫn dao động ở mức cao, cho thấy rằng vẫn còn nhiều áp lực bán trên thị trường. Ông cho biết:

“Có thể có thêm nhiều đợt điều chỉnh giá BTC nữa. Dòng tiền nạp vào trung bình của tất cả các sàn giao dịch vẫn ở mức cao. Theo tôi, chúng ta sẽ phải đối mặt với một vài đợt điều chỉnh/đi ngang trong tuần này và Bitcoin sẽ phá vỡ mức $20,000 vào tháng 12 năm nay. Tôi sẽ bắt đầu mua vào BTC sau vài ngày nữa. ”

Thời điểm bán tháo của “cá voi” rất đáng chú ý vì nó diễn ra sau khi BTC không thể vượt qua vùng kháng cự quan trọng. Một nhà giao dịch có biệt danh là “CryptoKea” đã thảo luận về mức kháng cự theo phương pháp Dải giá của Mayer kể từ đầu tháng 11.

Nếu lịch sử lặp lại, các nhà giao dịch cho rằng một sự điều chỉnh lớn hơn có thể xảy ra. Xu hướng như vậy sẽ vẫn phù hợp với các chu kỳ tăng trước đó khi BTC giảm 30% - 40% trước khi tiếp tục tăng trở lại. 

“Đỉnh của kênh giá tăng đã thể hiện xuất sắc trong vai trò là ngưỡng kháng cự ngắn hạn, giống như ở giai đoạn này trong các thị trường tăng giá trước đây. Điều gì đã xảy ra trong lịch sử sau đó? Lịch sử không bao giờ lặp lại, mà thường có nét tương đồng. Đường DMA200 thường đóng vai trò là hỗ trợ của BTC sau khi giá đảo chiều từ đỉnh của kênh giá lên vào giai đoạn này trong xu hướng tăng. Đường DMA200 hiện tại ở mức $11,200, tăng xấp xỉ $40/ngày”.

Trong ngắn hạn, hỗ trợ chính của Bitcoin ở mức $16.000. Bên dưới, các vùng hỗ trợ quan trọng tiếp theo là $14,000 và $13,500.

Chỉ báo Golden Ratio Multiplier có thể giúp xác định các mức hỗ trợ chính

Philip Swift, người sáng lập Lookintobitcoin.com, nói rằng chỉ báo Golden Ratio Multiplier cho thấy giá BTC sẽ đảo chiều tại đường DMA350.

Chỉ báo này xác định $16,000 và $13,000 là các mức hỗ trợ quan trọng, tương tự như hệ số Mayer. Swift nói:

“Đà tăng của Bitcoin bị ngăn chặn trong 2 ngày liên tục bởi đường DMA350 trong khi các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đồng tiền điện tử nhiều khả năng sẽ phá vỡ mức này. Golden Ratio Multiplier đang thể hiện sự chính xác của mình trong chu kỳ này.”

Dựa vào 2 chỉ báo trên, nếu Bitcoin phục hồi và tích lũy trên vùng $16,000, thì một đà tăng lên các mức kháng cự tiếp theo là có thể xảy ra. Nếu không, BTC có nguy cơ giảm xuống kiểm tra lại vùng hỗ trợ $13,000– $14,000.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ