Nhật Bản cảnh báo về đà giảm của JPY sau khi nội tệ chạm đáy 10 tháng

Nhật Bản cảnh báo về đà giảm của JPY sau khi nội tệ chạm đáy 10 tháng

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:32 06/09/2023

JPY chạm đáy 10 tháng so với USD ngay cả khi các quan chức đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất về biến động tiền tệ, tăng khả năng chính phủ can thiệp nếu đà giảm tiếp tục.

Quan chức tiền tệ cấp cao nhất của Nhật Bản cho biết các tình trạng đầu cơ có thể được nhìn thấy trên thị trường ngoại hối và cảnh báo rằng Tokyo đã sẵn sàng hành động nếu cần.

Masato Kanda, Thứ trưởng Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế cho biết: “Nếu những động thái này tiếp tục, chính phủ sẽ giải quyết một cách thích hợp mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào”.

Bình luận này được đưa ra sau khi đồng yên suy yếu xuống mức 147.80 đổi 1 USD. Đồng bạc xanh tăng so với các đồng tiền lớn trong bối cảnh lợi suất tăng. USDJPY tăng nhanh lên 147.37 khi các trader cân nhắc rủi ro Tokyo can thiệp vào thị trường.

Kanda cho biết biến động FX cần phản ánh phân tích cơ bản của nền kinh tế. Ông cũng cho hay các quan chức đang cố gắng theo dõi thị trường.

Ông nói: “Những diễn biến này mang lại sự bất ổn cho các doanh nghiệp và hộ gia đình, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế”.

Các quan chức tiền tệ Nhật Bản hầu như giữ im lặng trong những ngày gần đây khi đồng Yên mất giá. Trước đây, họ đã nhiều lần nói rằng họ lo ngại về biến động mạnh mẽ của đồng yên hơn là mức giá so với các đồng tiền khác.

Tsutomu Soma, nhà giao dịch trái phiếu và tiền tệ tại Monex Inc, cho biết: “USDJPY đột ngột tăng 100 pip chỉ sau một đêm làm gia tăng mối lo ngại về sự can thiệp bằng ngôn từ. Ông cũng cho biết thêm: “Tuy nhiên, vẫn còn thời gian trước khi có sự can thiệp thực sự. Bản thân những người tham gia thị trường coi mức 150 là mức khả thi nhất.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ