Nhận định XAU/USD: Vàng tiếp tục tích luỹ quanh vùng $2,030

Nhận định XAU/USD: Vàng tiếp tục tích luỹ quanh vùng $2,030

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:11 07/02/2024

Giá vàng tiếp nối đà tăng từ mức thấp trong tuần tại $2,015 vào đầu ngày thứ Tư.

USD kéo dài đợt giảm trong bối cảnh lợi suất TPCP Hoa Kỳ giảm, thúc đẩy các nhà giao dịch mua thêm Vàng.

Tâm lý thị trường vẫn ở ngưỡng tốt trong hôm nay khi chính quyền Trung Quốc đưa ra các biện pháp hỗ trợ giá cổ phiếu sau khi thị trường giảm xuống mức thấp trong 5 năm.

Các thị trường không để ý quá nhiều đến việc hạ định giá cắt giảm lãi suất từ Fed và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ, vì đồng USD đang giảm từ sự suy yếu của lợi suất TPCP.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang kéo dài mức giảm, khi các thị trường dự đoán một cuộc đấu giá lớn trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư. Những yếu tố này đang giúp giá Vàng trụ vững.

Trong bối cảnh không có nhiều các công bố dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ, trọng tâm sẽ tiếp tục là các bài phát biểu của Fed, tâm lý Phố Wall và những diễn biến tại thị trường Trung Quốc. Các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát của Trung Quốc vào thứ Năm tuần này để có những thông tin mới về tình trạng nền kinh tế. Các nhà hoạch định chính sách của Fed như ông Barkin, Bowman và Kugler dự kiến sẽ phát biểu vào cuối ngày.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy, các thị trường hiện đang định giá khoảng 20% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, so với xác suất 68.1% vào đầu năm. Trong khi đó, khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 5 hiện ở mức 65%.

Biểu đồ Vàng D1

Trên biểu đồ ngày, giá Vàng đang gặp khó khăn quanh phạm vi $2,030-$2,035, khu vực hợp lưu của đường SMA 21 ngày và 50 ngày.

Chỉ báo RSI 14 ngày đang giao dịch ở mức 50, cho thấy giá Vàng thiếu xu hướng rõ ràng.

Nếu đà phục hồi phát triển, ngưỡng kháng cự sẽ xuất hiện ở mức tâm lý $2,050, sau đó là $2,065.

Ngược lại, phe bán cần đẩy giá xuống dưới khu vực $2,035-$2,030. Trong trường hợp giảm xuống dưới vùng này và vượt qua $2,010, vàng có thể test mức $2,000.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ