Nhận định XAUUSD: Khó khăn “chồng chất” khó khăn!

Nhận định XAUUSD: Khó khăn “chồng chất” khó khăn!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:25 10/10/2022

XAU/USD tiếp tục suy yếu sau pha lao dốc mạnh từ thứ Sáu tuần trước. Trọng tâm tuần này xoay quanh CPI của Hoa Kỳ, kỳ vọng tăng lãi suất và dữ liệu doanh số bán lẻ.

Nhận định XAUUSD: Khó khăn “chồng chất” khó khăn!
Nhận định XAUUSD: Khó khăn “chồng chất” khó khăn!

Phân tích cơ bản XAU/USD
 
Vàng đã đóng cửa dưới mức tâm lý 1,700 Dollar vào thứ Sáu khi thị trường biến động mạnh sau dữ liệu việc làm của Mỹ. Tuy nhiên, XAU/USD vẫn có mức tăng tốt nhất trong tuần kể từ tháng Bảy. Kim loại quý này tiếp tục giảm mạnh 12 Dollar trong ngày hôm nay khi kỳ vọng lãi suất gia tăng.

Các dự báo về lộ trình tăng lãi suất của Fed đã cho thấy mức tăng 18% trong tuần qua đối với kỳ vọng tăng lãi suất 75bp tại cuộc họp vào tháng 11. Báo cáo việc làm gần đây dường như đã củng cố quan điểm của Fed trong cuộc chiến chống lạm phát. Điều này theo sau bình luận của một loạt các nhà hoạch định chính sách của Fed vào tuần trước: việc tăng lãi suất vẫn rất quan trọng trong cuộc chiến chống lạm phát.

Giá vàng đã giảm khoảng 17% so với mức đỉnh đầu năm và không thể loại trừ khả năng lao dốc xuống đáy năm ở giai đoạn này.

Cuối ngày, các nhà hoạch định chính sách của Fed Charles Evans và Lael Brainard sẽ phát biểu. Nếu các nhà hoạch định chính sách tiếp tục “bám” vào những lời hùng biện gần đây thì dường như sẽ không có bất ngờ nào đối với các nhà giao dịch. Thị trường trái phiếu Hoa Kỳ và hầu hết các ngân hàng đóng cửa hôm nay khi Hoa Kỳ kỷ niệm Ngày Columbus, điều này có thể dẫn đến thanh khoản kém hơn và biến động mạnh.



Từ góc độ kỹ thuật, đang có những tín hiệu trái chiều đối với kim loại quý. Trên khung tuần, giá vàng cuối tuần trước đã hoàn thành mô hình nến sao mai cho thấy tiềm năng tăng giá mạnh mẽ hơn nữa. Trên khung D1, XAUUSD đã chạm vùng kháng cự 1730 USD trước khi giảm.

Mức tâm lý quan trọng 1,700 USD vẫn là trọng tâm cần chú ý với sự hỗ trợ nằm quanh vùng 1670 - 1675 USD. Khu vực 1,675 USD đồng thời cũng là đường MA 20 ngày có thể cung cấp đưa giá vàng trở lại mốc 1,700 USD. Nếu mức đáy 2022 bị xuyên thủng, giá vàng có khả năng sẽ lao dốc xuống 1,600 USD.

Khu vực hỗ trợ:

  • 1,675
  • 1,650
  • 1,615

Khu vực kháng cự:

  • 1,700
  • 1,730
  • 1,750

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ