Nhận định WTI: G7 họp mặt về vấn đề áp trần giá dầu Nga

Nhận định WTI: G7 họp mặt về vấn đề áp trần giá dầu Nga

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:29 02/09/2022

Hội nghị G7 họp mặt hôm nay để áp trần giá dầu Nga. Anh mong muốn có thỏa thuận hạ giá dầu và giảm doanh thu dầu Nga, khiến việc tài trợ cho “hoạt động đặc biệt” của Nga tại Ukraine khó khăn hơn.

Các quốc gia G7 chịu trách nhiệm bảo hiểm 90% lưu lượng vận chuyển toàn cầu, điều này có nghĩa các đề xuất hạn chế đối với các thỏa thuận bảo hiểm như vậy có thể hạn chế giá dầu trên toàn cầu.

Có ý kiến cho rằng Nga có thể chuyển hướng dầu của mình sang các quốc gia không ký kết thoả thuận này, chẳng hạn như Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Trung Quốc và Ấn Độ, tuy không thuộc G7, nhưng sẽ ủng hộ giá dầu rẻ hơn.

Theo EIA, các kho dự trữ dầu thô cạn kiệt nhanh hơn dự kiến, giảm 3.326 triệu thùng trong tuần, so với mức dự kiến ​​là 1.483 triệu thùng.

WTI Crude Oil Update: G7 Meet to Discuss Russian Oil Price Cap, WTI Rises

Giá xăng ở Mỹ đã giảm 11 tuần liên tiếp khi trước đó giao dịch trung bình khoảng $5/gallon hồi đầu năm.

Giá WTI đã xuống gần đáy 85.75, hiện giao dịch ở mức 88.40. Giá dầu hiện vẫn chưa có tín hiệu đảo chiều do nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu ở Mỹ thấp hơn năm ngoái. Nhu cầu nhiên liệu là 8.6 triệu thùng/ngày, giảm gần 1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái.

Việc OPEC+ cắt giảm nguồn cung để đối phó với biến động thị trường dầu hầu như không làm gián đoạn xu hướng dài hạn. Hỗ trợ vẫn ở mức 85.75 trong khi kháng cự xuất hiện tại 88.40, 93 và 96.44.

Biểu đồ dầu thô WTI khung Daily

WTI Crude Oil Update: G7 Meet to Discuss Russian Oil Price Cap, WTI Rises

Cuối ngày hôm nay, sẽ công bố dữ liệu NFP của Hoa Kỳ, mặc dù không liên quan trực tiếp đến thị trường dầu, nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng gián tiếp thông qua USD vì dầu được định giá bằng USD.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ