Nhận định WTI: Cần xuyên thủng mốc 90 Dollar để bứt phá cao hơn!

Nhận định WTI: Cần xuyên thủng mốc 90 Dollar để bứt phá cao hơn!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

18:24 07/10/2022

WTI trên đà “sở hữu” mức tăng trong tuần lớn nhất kể từ tháng 3. Hoa Kỳ đang thảo luận về khả năng giải phóng các kho dự trữ dầu mỏ. Liệu WTI có thể bứt phá cao hơn?

Nhận định WTI: Cần xuyên thủng mốc 90 Dollar để bứt phá cao hơn!
Nhận định WTI: Cần xuyên thủng mốc 90 Dollar để bứt phá cao hơn!

Triển vọng cơ bản của WTI

Dầu WTI đã có một tuần làm việc đầy phấn khởi với mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Ba. Các tin tức đã cho thấy dầu của Nga bị áp trần giá cũng như OPEC+ công bố kế hoạch giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 11. Quyết định của OPEC+ dường như gây khó chịu, đặc biệt là đối với nước Mỹ - những người coi đó là sự ủng hộ đối với Tổng thống Nga Putin. Để đáp lại, đã có những tin đồn liên quan đến khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela để tạo điều kiện cho dầu chảy sang châu Âu và Mỹ.

Đà tăng của WTI trong tuần này đã khiến một số nhà phân tích nâng triển vọng giá dầu trở lại mốc trên 100 đô la trong quý thứ tư, điều dường như khó xảy ra chỉ 10 ngày trước. Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận rằng không thể loại trừ việc giải phóng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của nước này. Hy vọng rằng lời phát biểu như vậy có thể giảm bớt đà tăng giá gần đây khi Tổng thống Hoa Kỳ chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ.


Mặt khác, giá dầu có thể tăng cao hơn nữa hay không cũng phụ thuộc vào lộ trình tăng lãi suất của Fed trong tương lai. Đầu tuần, thị trường đã kỳ vọng tiềm năng xoay trục của Fed, điều này đã suy yếu dần cho tới thời điểm hiện tại. Các nhà đầu tư đã được nghe quan điểm từ một số nhà hoạch định chính sách của Fed trong suốt tuần qua và tất cả họ đều nhắc lại sự cần thiết phải tăng lãi suất thêm nữa. Nhà hoạch định chính sách Charles Evans tuyên bố rằng ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất lên 4.5% đến 4.75% vào mùa xuân. Một báo cáo NFP sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, có thể củng cố thêm quan điểm diều hâu của Fed trong cuộc họp vào tháng 11. Việc tăng lãi suất hơn nữa và chính sách tiền tệ thắt chặt có thể đặt ra thách thức cho WTI trên đường hướng tới mức 100 USD/thùng.

Biểu đồ khung D1 của dầu WTI - ngày 7 tháng 10 năm 2022



Từ góc độ kỹ thuật, WTI đã phá vỡ và đóng cửa trên đường SMA 50 khi tiếp cận mức tâm lý $90.00 quan trọng. 90.00 USD là rất quan trọng vì giá dầu trước đây đã tạo một mô hình hai đỉnh trước khi giảm xuống 76.20 USD.

Trong khung ngày, WTI đang tạo mô hình đỉnh và đáy sau cao hơn đỉnh và đáy trước. Tuy nhiên, dầu thô WTI có thể điều chỉnh trong ngắn hạn. Hỗ trợ tại đường SMA 20. Sự bứt phá trên mức $90.00 cần phải được duy trì nếu giá dầu muốn đạt đến mốc $ 100 một thùng.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ