Nhận định vàng: XAU/USD trở lại dưới $1700 với kỳ vọng lãi suất từ FED

Nhận định vàng: XAU/USD trở lại dưới $1700 với kỳ vọng lãi suất từ FED

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:24 15/09/2022

Vàng có vẻ sẽ test đáy tháng 7 vào hôm nay sau khi lạm phát Mỹ tăng trở lại. Đồng USD thu hút lực cầu một lần nữa, đặt gánh nặng lên vàng. Thị trường tiền tệ thậm chí đã tiến xa đến mức tăng xác suất 100bps lên 30%.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

FED INTEREST RATE PROBABILITIES

Các dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ với dữ liệu doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp ngày nay sẽ có thể thúc đẩy lập trường "diều hâu" hơn. Bất kỳ nhịp nào trong dữ liệu thực tế đều có thể giữ cho USD tăng cao và duy trì áp lực giảm đối với vàng.

LỊCH KINH TẾ

economic calendar

Có thể thấy tác động của lạm phát Hoa Kỳ bằng lợi suất thực tế, vốn đã đạt mức cao hàng năm trong tuần này. Lợi suất thực tế cao hơn rất đáng ngại đối với vàng khi chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng tăng lên, sẽ khiến vàng giảm. Nếu thị trường rơi vào suy thoái, tính trú ẩn an toàn của vàng sẽ bộc lộ rõ hơn nhưng hiện tại, triển vọng vẫn thấp cho đến khi FED có ý định thay đổi lập trường chính sách.

LỢI SUÂT 10 NĂM CỦA HOA KỲ

US real yields

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ VÀNG KHUNG DAILY

xau/usd daily chart

Hành động giá trên biểu đồ ngày cho thấy mức hỗ trợ Fibonacci 38.2% tại $1,682.29 đang bị đe dọa. Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đáy tháng 7 tại $1,680.95, các vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ được xem xét.

Mặc dù chỉ báo RSI đang cho thấy phân kỳ tăng giá, vẫn còn quá sớm để đánh giá trước khi phiên tuần kết thúc.

Mức kháng cự:

  • EMA 20 ngày (màu tím)
  • 1700.00

Mức hỗ trợ:

  • 1682.29 (23.6%)
  • 1667.67

BIỂU ĐỒ VÀNG KHUNG WEEKLY

xauusd weekly chart

Biểu đồ tuần ghi nhận 2 cây nến tuần không thể đóng cửa dưới ngưỡng tâm lý $1700. Nếu giá đóng cửa tuần này đi ngược lại xu hướng, thì một đợt bán tháo lớn có thể xảy ra sau đó. Một động thái thấp hơn cũng sẽ tập trung vào SMA 200 ngày (màu xám), và sẽ được theo dõi chặt chẽ để xem phe gấu có thể break khu vực quan trọng này hay không.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ