Nhận định vàng: XAU/USD tiếp tục phục hồi khi lợi suất và USD giảm

Nhận định vàng: XAU/USD tiếp tục phục hồi khi lợi suất và USD giảm

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:03 04/10/2022

Vàng kéo dài đà tăng từ đáy hai năm, được thúc đẩy bởi sự suy yếu của USD và lợi suất Kho bạc.

Dữ liệu PMI Sản xuất của ISM hôm qua giảm nhẹ hơn dự kiến, đạt 50.9 vào tháng 9, trong khi các đơn đặt hàng và việc làm mới đã đi vào vùng thu hẹp. Các thị trường cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy FED có thể sẽ hạ bớt lập trường hiện tại.

Giá thị trường USD so với Vàng (Nghịch đảo)

Chart, line chart  Description automatically generated

Tâm lý cải thiện trên các thị trường vào đầu tuần dấy lên nghi ngờ về mức độ thắt chặt của FED sắp tới. Những nghi ngờ vẫn hơi sớm vì nền kinh tế nội địa của Hoa Kỳ vẫn tốt, với dữ liệu NFP hôm thứ Sáu tiếp tục cho thấy triển vọng diều hâu. Trong khi đó, RBA gây bất ngờ với mức tăng 25bps hôm nay, làm tăng khả năng các ngân hàng trung ương, bao gồm FED, sẽ hành động thận trọng hơn. Nhìn vào các dự báo lãi suất mục tiêu của quỹ FED, có thể thấy mức tăng 8% trong tuần trước, lãi suất mục tiêu sẽ nằm trong khoảng 350-375bps vào ngày 2/11.

Chart, bar chart  Description automatically generated

Vàng đã có một năm thú vị khi USD được coi như một tài sản trú ẩn trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc đóng một vai trò quan trọng. Bất kỳ động thái nào từ vàng trong tương lai sẽ chủ yếu dựa vào dữ liệu của Hoa Kỳ với số lượng việc làm trong tuần này có khả năng đưa vàng trở lại đáy gần đây. Khi các thị trường tiêu hóa dữ liệu và lãi suất mục tiêu của quỹ FED tiếp tục thay đổi, độ biến động trên thị trường vàng sẽ vẫn còn mạnh.

Biểu đồ XAU/USD D1

Graphical user interface  Description automatically generated with medium confidence

Từ góc độ kỹ thuật, vàng đã phục hồi khoảng 400 pips hiện tại mà không có đợt pullback nào. Giá hiện giao dịch trên SMA 20, 50 và đường xu hướng ngay trên mức giá hiện tại cung cấp ngưỡng kháng cự mạnh.

Trong ngắn hạn, mức tâm lý chính 1700 là chìa khóa quan trọng trong khi một đợt pullback sâu hơn sẽ dẫn đến đợt test lại đường SMA 20 và giúp hỗ trợ một động thái tăng giá khác. Nếu kim loại tăng cao hơn từ mức giá hiện tại hoặc mức hỗ trợ 1700, giá sẽ có thể test vùng kháng cự đáng kể quanh khu vực 1724-1730.

Vùng hỗ trợ

• 1700

• 1680

• 1650

Vùng kháng cự

• 1724

• 1750

• 1775

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ