Nhận định Vàng: Liệu XAU/USD có thể vượt $1,825 vào ngày cuối cùng trong năm?

Nhận định Vàng: Liệu XAU/USD có thể vượt $1,825 vào ngày cuối cùng trong năm?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:15 30/12/2022

Giá vàng đang cố gắng kéo dài đà phục hồi và đang trên đà giành lại mức kháng cự quan trọng $1825. Giá vàng hướng tới 2 năm liên tiếp giảm, mất gần 1% khi FED tăng cường chính sách thắt chặt.

Phe bò của Vàng vẫn hy vọng vào sự phục hồi vào năm tới khi FED dự kiến sẽ chuyển hướng sang lập trường ôn hòa trong bối cảnh lạm phát giảm bớt và khả năng nền kinh tế Mỹ bước vào suy thoái vào nửa cuối năm 2023. Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, Vàng duy trì mức tăng trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ.

Khối lượng mỏng dự kiến sẽ tiếp tục, khiến giá Vàng có nguy cơ biến động cao. Chứng khoán châu Á tăng, dò theo đợt phục hồi của Phố Wall trong bối cảnh lạc quan vào những ngày cuối năm. Trong ngày tới, vẫn còn phải xem liệu USD có thể chịu được đợt phục hồi trong tâm lý rủi ro hay không. Tâm lý xung quanh lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có thể đóng một vai trò quan trọng trong hành động giá vàng.

Hiện tại, các nhà đầu tư có thể tạm bỏ qua tình hình ở Trung Quốc khi chuẩn bị cho năm mới. Báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ vào thứ Năm giúp USD tiếp tục tăng khi tâm lý giao dịch của Mỹ được cải thiện sau khi những gã khổng lồ công nghệ phục hồi sau đợt bán tháo trong hai ngày qua.

Biểu đồ giá Vàng D1

Có vẻ như không có gì thay đổi về mặt kỹ thuật, vì giá Vàng vẫn được hỗ trợ trong mô hình tam giác tăng dần.

Phe bò muốn đóng cửa trên ngưỡng kháng cự của đường xu hướng nằm ngang (tam giác) để bứt phá qua mô hình tam giác tăng dần. Sau đó, người mua sẽ nhắm mục tiêu ở mức $1,833, trên mức đó sẽ là mức tâm lý $1,850.

Chỉ báo RSI 14 ngày cao hơn một chút so với đường giữa, báo hiệu đợt tăng giá tiềm năng.

Ngược lại, hỗ trợ được nhìn thấy ở mức $1804. Giá xuống dưới mức này có thể khiến mức $1,800 bị đe dọa. Hỗ trợ quan trọng tiếp theo đang chờ ở mức $1797, là điểm hợp lưu của đường xu hướng tăng (đường hỗ trợ tam giác) và DMA 21 ngày.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ