Nhận định USD/JPY: Yên Nhật suy yếu sau quyết định chính sách BOJ. Hướng đi nào tiếp theo?

Nhận định USD/JPY: Yên Nhật suy yếu sau quyết định chính sách BOJ. Hướng đi nào tiếp theo?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:32 20/01/2023

Đồng Yên Nhật giảm xuống hôm nay mặc dù cả CPI lõi và toàn phần tháng 12 đạt 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi suất TPCP Nhật Bản (JGB) kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống dưới 0.40% vào hôm nay, thấp hơn nhiều so với mức trần 0.50% của BOJ trong cuộc họp của họ vào đầu tuần này.

Câu chuyện về việc Trung Quốc mở cửa trở lại tiếp tục mang đến những thông điệp trái chiều cho thị trường. Trong khi xu hướng ủng hộ tăng trưởng đang được phản ánh bởi giá hàng hóa công nghiệp tăng cao, Phố Wall đã kết thúc phiên tiền mặt của họ ở mức thấp hơn.

Có lẽ điều đó phản ánh những bình luận diều hâu từ Phó Chủ tịch FED Lael Brainard rằng lãi suất sẽ cần phải duy trì ở mức cao trong một thời gian dài.

Chứng khoán Châu Á hôm nay tràn ngập sắc xanh với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông dẫn đầu tăng hơn 1%. Các HĐTL đang hướng tới một khởi đầu lạc quan cho phiên Bắc Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng một vài điểm cơ bản trên đường cong và đường cong lợi suất đảo ngược kỳ hạn 2 và 10 năm duy trì ở mức -0.76%.

Dầu thô đã ổn định sau mức tăng ngày hôm qua với HĐTL WTI đạt gần $80.50/thùng và Brent đạt trên $86/thùng.

Sắp tới, sau doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh, Canada cũng sẽ có dữ liệu về doanh số bán lẻ và Hoa Kỳ sẽ có số liệu doanh số bán nhà. Tết Nguyên Đán sẽ khiến nhiều thị trường châu Á đóng cửa vào thứ Hai.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

USD/JPY vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm dần sau một tuần tích lũy.

Đợt tích luỹ xuất hiện sau một đợt bán tháo gần đây xuống dải dưới của Dải Bollinger trên SMA 21 ngày.

Hành động giá đi ngang sau khi giá quay lại bên trong dải và có thể báo hiệu rằng đợt giảm giá đã tạm dừng và mở ra khả năng đảo chiều.

Hỗ trợ có thể ở mức thấp trước đó tại 127.46 và 126.36. Ở phía trên, mức kháng cự có thể nằm tại các breakpoint 129.51, 130.40, 130.57 và mức cao nhất gần đây tại 131.58.

Đường SMA 21 ngày hiện trùng với đường xu hướng giảm dần ở mức 131.20 và cũng có thể đưa ra mức kháng cự.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ