Nhận định USD/JPY: Lạm phát Nhật Bản khó có thể khiến BoJ thay đổi chính sách!

Nhận định USD/JPY: Lạm phát Nhật Bản khó có thể khiến BoJ thay đổi chính sách!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

20:04 20/09/2022

BOJ có khả năng là “kẻ lạc loài” trong cuộc đua thắt chặt với Yên Nhật có thể suy yếu mạnh hơn. Kháng cự quan trọng nằm tại mốc 145.00.

Nhận định USD/JPY: Lạm phát Nhật Bản khó có thể khiến BoJ thay đổi chính sách!
Nhận định USD/JPY: Lạm phát Nhật Bản khó có thể khiến BoJ thay đổi chính sách!

Tỷ giá USD/JPY tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Âu, duy trì trong kháng cự 141.50 – 145.00. Đồng Yên tạm thời mạnh lên khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã có một số động thái được coi là tiền đề cho sự can thiệp chính thức.

Với tỷ giá USD/JPY đang ở gần mức đỉnh 24 năm và các đợt tăng lãi suất tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cho thấy tình hình vẫn đáng lo ngại đối với đồng Yên. Khi những tin đồn về sự can thiệp ngày càng gia tăng, Thống đốc Kuroda nói rằng sự can thiệp đã sẵn sàng và nếu cần, điều này sẽ được thực hiện nhanh chóng và không báo trước. Trong khi đó, bình luận sáng nay từ Bộ trưởng Tài chính Nhật Shunichi Suzuki cho biết BOJ sẽ chỉ đạo chính sách một cách hợp lý khi xem xét giá cả và sức khỏe của nền kinh tế. Ông xác nhận rằng quỹ dự trữ sẽ được sử dụng cho sản lượng thiết yếu và lạm phát, gợi ý rằng các hỗ trợ tiếp theo có thể được đưa ra thay vì can thiệp tiền tệ.

Cuộc họp của Fed trong tuần này sẽ tạo tiền đề cho quý thứ tư khi thị trường chờ đợi với nhịp thở dồn dập. Cuộc họp tuần này dự kiến sẽ chứng kiến mức tăng 75bp nữa được thực hiện, tuy nhiên, phần lớn mức tăng này đã được định giá.



Mặt khác, BOJ sẽ không thay đổi lập trường chính sách của mình bất chấp lạm phát gia tăng trong báo cáo hôm nay. Ngân hàng lo ngại rằng thiệt hại cho nền kinh tế sẽ rất lớn khi tăng trưởng tiền lương tiếp tục tụt hậu trong khi lạm phát dự kiến sẽ ổn định trong tương lai. Với suy nghĩ này, thật khó để tưởng tượng một BOJ diều hâu.

Thị trường hiện đang kỳ vọng 84% khả năng tăng lãi suất 75bp và 16% khả năng cho mức tăng 100bps. Nếu Fed đưa ra mức tăng 75bp vào thứ Tư cùng với định hướng lãi suất cuối năm cao hơn 4.25%, tỷ giá USD/JPY chắc chắn sẽ bứt phá. Ngược lại, nếu tăng lãi suất 75bps và theo sau là các bình luận ôn hòa cùng với mục tiêu lãi suất cuối năm xung quanh 4.00-4.25%, tỷ giá USD/JPY sẽ thoái lui mặc dù điều này có thể diễn ra trong thời gian ngắn.

Biểu đồ khung D1 của USD/JPY

Từ góc độ kỹ thuật, chúng ta có thể thấy cặp tiền USD/JPY dao động quanh khu vực 141.50 - 145.00. Tỷ giá hiện đang giao dịch trên đường SMA 20, 50 và 100 với độ dốc dương cho thấy đà tăng sẽ tiếp tục. Kháng cự quan trọng nhất nằm tại mốc 145.00 theo sau là đỉnh năm 1998 tại 147.75 trước khi đến với mốc tâm lý 150.00. Hỗ trợ gần nhất là tại mốc 141.50, trước khi đến với 140.00.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ