Nhận định USD/JPY: Fed “cứng rắn” với lạm phát, Yên Nhật lao dốc!

Nhận định USD/JPY: Fed “cứng rắn” với lạm phát, Yên Nhật lao dốc!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

19:41 27/09/2022

BOJ sẽ không can thiệp sâu hơn vào thị trường ngoại hối trừ khi sự biến động của đồng Yên quay trở lại. Kháng cự 145.00 vẫn là mốc quan trọng

Nhận định USD/JPY: Fed “cứng rắn” với lạm phát, Yên Nhật lao dốc!
Nhận định USD/JPY: Fed “cứng rắn” với lạm phát, Yên Nhật lao dốc!

Tỷ giá USD/JPY tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Hai. Chỉ số DXY lập đỉnh mới xung quanh khu vực 114.50. Do đó, đồng Yên đánh mất 75% sự phục hồi nhờ vào việc BOJ can thiệp, với tỷ giá hiện dao động quanh mốc 144.810.



Bước vào quý 4, BoJ vẫn là một nhân tố đặc biệt trong cuộc đua thắt chặt toàn cầu bất chấp Fed tiếp tục diều hâu mạnh mẽ. Fed dự kiến sẽ tiếp tục tăng lãi suất với mục tiêu cuối năm là 4.5-4.75%. Hôm qua, nhà hoạch định chính sách của Fed, Loretta Mester, đã nhắc lại sự cần thiết của việc tăng lãi suất cao hơn để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát, trong khi nhà hoạch định chính sách Charles Evans đã xác nhận lạm phát là ưu tiên hàng đầu đối với Fed. Cuối ngày, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu, theo sau là các nhà hoạch định chính sách James Bullard và Neil Kashkari.

Ngân hàng Nhật Bản và khả năng can thiệp sâu hơn

Sau cuộc họp tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda đã tuyên bố rằng sẽ không có thay đổi trong định hướng chính sách trong hai đến ba năm tới. Động thái này đã khiến sự biến động của đồng Yên tăng vọt, dẫn đến quyết định can thiệp vào thị trường ngoại hối của Bộ trưởng Bộ Tài chính lần đầu tiên sau 24 năm. Mặc dù vậy, cả Thống đốc Kuroda và Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki đều nhắc lại rằng họ không tìm cách bảo vệ tỷ giá mà hành động này nhằm đối phó với sự biến động mạnh và các động thái quá mức. Miễn là đồng Yên không giảm quá đột biến thì cơ hội can thiệp sâu hơn vẫn còn rất thấp.



Từ góc độ kỹ thuật, tỷ giá đã tăng hai ngày liên tiếp với việc đóng cửa nến ngày hôm qua theo mô hình nến marubozu (một dấu hiệu cho thấy cặp tiền sẽ tiếp tục tăng giá). USD/JPY sẽ cần vượt lên trên 145.00 nếu muốn kéo dài đà tăng. Hỗ trợ sẽ nằm tại đường MA 20, 50 và 100. Nếu tỷ giá xuyên thủng mốc 145.00 thì sẽ mở đường cho cặp tiền kiểm tra mức đỉnh năm 1998 tại 147.75 theo sau là mức tâm lý 150.00.

Các mức chính cần chú ý:

Hỗ trợ:

  • 143.50
  • 142.60
  • 141.50

Kháng cự:

  • 145.00
  • 147.75

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ