Nhận định USD/CNH: Đà tăng có khả năng suy yếu!

Nhận định USD/CNH: Đà tăng có khả năng suy yếu!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

15:21 17/10/2022

Tỷ giá USD/CNH đang kiểm tra kháng cự quan trọng. Động lực tăng của cặp tiền đang có những dấu hiệu mệt mỏi.

Nhận định USD/CNH: Đà tăng có khả năng suy yếu!
Nhận định USD/CNH: Đà tăng có khả năng suy yếu!

Đà tăng của cặp tiền USD/CNH đang chững lại sau khi đạt đỉnh của tuần và sát kháng cự quan trọng.

Tuần trước, USD/CNH đã đóng cửa trên mức đỉnh năm 2019 và 2020 là 7.1965, trùng với mép trên của kênh dốc lên từ năm 2018. Với đà tăng mạnh kể từ tháng 3, một sự điều chỉnh hoặc thậm chí là đảo chiều không thể bị loại trừ. Hơn nữa, CCI phân kỳ âm (giá tăng nhưng chỉ báo CCI chững lại hoặc suy yếu) trên các biểu đồ khung tháng, tuần và ngày cho thấy rằng đà tăng đang có dấu hiệu mệt mỏi.

Biểu đồ khung 1M của USDCNH

Mặc dù đà tăng chậm không cho thấy sự đảo chiều, nhưng điều này làm tăng khả năng chững lại và tích lũy. Thật vậy, tỷ giá USD/CNH vẫn có thể tăng thêm trong trung hạn, nhưng mức kháng cự chính cùng với sự phân kỳ âm có nghĩa là cặp tiền cần phải củng cố trước khi muốn chạm mức kháng cự cao hơn.

Như biểu đồ bên dưới cho thấy, kể từ năm ngoái, đã có hai lần mà đà tăng của USD/CNH bị đình trệ sau khi xuất hiện phân kỳ âm trên khung daily.



Chỉ báo MACD hầu như không dương mạnh mặc dù cặp tiền đã đóng cửa ở mức đỉnh kỷ lục vào tuần trước. Hỗ trợ gần nhất là đáy ngày thứ Sáu ở mức 7.1580, theo sau là đáy ngày 5/10 là 7.0115.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ