Nhận định USD/CAD: Số phận định đoạt báo cáo việc làm ở Mỹ và Canada

Nhận định USD/CAD: Số phận định đoạt báo cáo việc làm ở Mỹ và Canada

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:48 31/07/2022

USD/CAD giao dịch ở đáy tháng mới (1.2789) sau khi tạo ra một loạt các đỉnh và đáy thấp hơn sau quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Đồng thời, các báo cáo dữ liệu mới từ Hoa Kỳ và Canada có thể ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn của cặp tiền trong bối cảnh chính sách tiền tệ đang thay đổi.

USD/CAD suy yếu tuần thứ hai liên tiếp do báo cáo GDP của Mỹ cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trong tình trạng suy thoái kỹ thuật. Cùng với đó, triển vọng tăng trưởng suy yếu sẽ tiếp tục gây áp lực lên USD khi FOMC có khả năng phải giảm bớt chu kỳ tăng lãi suất.

USD/CAD Forecast: US, Canada Employment Reports in Focus

Tuy nhiên, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) có thể khiến FOMC tăng lãi suất 75bp nữa vào tháng 9 vì nền kinh tế được dự đoán sẽ có thêm 250,000 việc làm vào tháng 7 và một báo cáo tích cực có thể hạn chế đà giảm gần đây của USD/CAD.

Đồng thời, sự phục hồi việc làm ở Canada có thể ảnh hưởng đến USD/CAD bằng việc củng cố khả năng BoC tăng lãi suất.

Cho đến lúc đó, USD/CAD có thể phải vật lộn để giữ vững vị trí của mình khi cặp tiền liên tục tạo các đỉnh và đáy thấp hơn, nhưng nếu biên chế lao động Canada tiếp tục giảm có thể khiến đồng CAD mất giá khi hạn chế khả năng BoC tăng lãi suất 100bp lần nữa.

Chính vì vậy, USD/CAD có thể tiếp tục giảm khi giao dịch ở đáy tháng mới vào cuối tháng 7, nhưng các báo cáo việc làm từ Mỹ và Canada có thể ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn của cặp tiền trong bối cảnh sự thay đổi của chính sách tiền tệ đang diễn ra.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ