Nhận định USD/CAD: Chịu nhiều áp lực trước quyết định lãi suất của BoC

Nhận định USD/CAD: Chịu nhiều áp lực trước quyết định lãi suất của BoC

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

16:00 10/07/2022

Tỷ giá USD/CAD tiếp tục thiết lập các đỉnh và đáy thấp hơn từ mức đỉnh hàng năm (1.3083) ngay cả khi báo cáo Việc làm của Canada cho thấy sự sụt giảm bất ngờ trong tăng trưởng việc làm và tỷ giá cặp tiền có thể phải đối mặt với sự điều chỉnh lớn hơn trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Canada (BoC).

NHẬN ĐỊNH CƠ BẢN CAD:

Tỷ giá USD/CAD đang giảm trở lại về đường SMA 50 ngày (1.2844) sau khi phá qua phạm vi tháng 6. Đường MA dốc lên cũng có thể là mục tiêu tiếp theo tuy nhiên vẫn còn phải theo dõi khi BoC dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 bps vào ngày 13/7.

USD/CAD Rate Outlook Hinges on Bank of Canada (BoC) Rate Decision

Sự thay đổi trong cách tiếp cận của BoC đối với việc bình thường hóa chính sách tiền tệ có thể khiến USD/CAD chịu áp lực vì "Hội đồng Thống đốc sẽ sẵn sàng hành động mạnh mẽ hơn nếu cần để đáp ứng cam kết đạt được mục tiêu lạm phát 2%". Bên cạnh đó, những hành động của BoC có thể làm thay đổi triển vọng ngắn hạn đối với tỷ giá cặp tiền nếu Báo cáo chính sách tiền tệ (MPR) cho thấy họ đã nâng mức lãi suất trung lập.

Do đó, mức tăng từ đáy tháng (1.2837) có thể tiếp tục đảo chiều nếu Thống đốc BoC Tiff Macklem và các quan chức mạnh tay hơn với lãi suất, nhưng việc tăng lãi suất 50bp có thể khiến đà giảm của USD/CAD chững lại khi Fed sẵn sàng thắt chặt mạnh tay hơn.

Nếu BoC tiếp tục bóng gió những điều đã nói từ trước, CAD có thể suy yếu khi họ từ từ bình thường hóa chính sách, nhưng việc tăng lãi suất 75 bps có thể đẩy USD/CAD về phía đường SMA 50 ngày (1.2844) khi thị trường chuẩn bị cho một BoC hawkish hơn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?

Chủ tịch Powell và Fed đã nói rằng lạm phát đang khiến họ không thể cắt giảm lãi suất. Vào đầu năm, thị trường định giá Fed sẽ có 7 lần cắt giảm lãi suất 25 bps, bắt đầu vào tháng 3, con số này giảm còn dưới 2 lần trong năm nay, thời điểm bắt đầu được đẩy sang tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ