Nhận định USD: Xu hướng mới dần lộ diện

Nhận định USD: Xu hướng mới dần lộ diện

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:01 19/09/2022

DXY chưa có tiến triển đáng kể sau báo cáo CPI thứ Ba tuần trước khiến thị trường hỗn loạn. Tuần này, FOMC là sự kiện lớn, theo sau đó là công bố lãi suất của BoJ và BoE.

Từ quan điểm kỹ thuật, xu hướng đang tăng và DXY có thể vượt lên trên đỉnh gần đây là 110.78, nhưng điều này xảy ra trước hay sau FED vẫn còn là một ẩn số. Trong mọi trường hợp, xu hướng sẽ có rất nhiều thay đổi, nhưng DXY có thể suy yếu trong ngắn hạn trước khi tăng cao hơn.

Nếu là trường hợp ngắn hạn, mức 109.27 sẽ là điểm hỗ trợ đầu tiên. Chỉ số hiện ở quanh đỉnh tháng 7 tại 109.29. Một đợt breakdown nhỏ có thể xác nhận đường xu hướng đang bật khỏi đáy tháng 8.

Nếu một đợt bán thực sự xuất hiện thì hãy nhìn vào đáy trước CPI tại 107.68. Chỉ số sẽ chưa xuống ngay mức đó, nhưng không thể loại trừ nó với những động thái xung quanh FED hiện tại.

Tính thời vụ đối với cổ phiếu đang ở điểm yếu nhất ngay bây giờ, báo hiệu một biến động cho USD. Một chu kỳ đáy mới của cổ phiếu dự kiến diễn ra vào tháng tới và có lẽ là một mức đáy có thể giao dịch.

Điều này có nghĩa là USD có khả năng duy trì bid lâu hơn một chút trước khi bất kỳ sự điều chỉnh nào có thể phát triển.

Biểu đồ DXY khung Daily

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ