Nhận định USD: PCE lõi tăng lên 4.9% củng cố đà tăng USD

Nhận định USD: PCE lõi tăng lên 4.9% củng cố đà tăng USD

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:28 30/09/2022

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ công bố báo cáo mới nhất với chi tiêu cá nhân tháng 8 tăng 0.4%(dự báo tăng 0.2%), bất chấp lạm phát cao và hoạt động kinh tế chậm lại.

Chi tiêu mạnh cho thấy người Mỹ vẫn chưa cắt giảm tiêu dùng bất chấp các biện pháp thắt chặt cứng rắn của FED nhằm làm suy yếu nhu cầu.

Chỉ số giá PCE đã tăng 0.3% so với tháng trước và 6.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, PCE lõi đã tăng 0.6% trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, đẩy mức hàng năm từ 4.7% lên 4.9% vào tháng Bảy.

image1.png

Dữ liệu chi tiêu của người tiêu dùng mạnh mẽ, cùng với lạm phát liên tục gia tăng, cho thấy FED sẽ còn làm suy yếu kinh tế hơn nữa để khôi phục ổn định giá cả thông qua việc phá hủy nhu cầu. Trong mọi trường hợp, kết quả PCE ngày hôm nay xác nhận rằng các nhà hoạch định chính sách còn nhiều việc phải làm để thắt chặt các điều kiện tài chính trong những tháng tới.

Ngay sau công bố báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân, DXY đã tăng hơn 0.7% trong ngày. Trong khi đó, HĐTL S&P 500 và Nasdaq 100 giảm xuống vùng tiêu cực sau đợt tăng trước phiên. Phản ứng này đến từ kỳ vọng FED phải thúc đẩy kế hoạch tăng chi phí đi vay và duy trì lập trường hạn chế lâu hơn để đạt ổn định giá trước các phát triển kinh tế gần đây. Trong bối cảnh này, USD có khả năng duy trì xu hướng tăng trong trung hạn. Mặt khác, các tài sản rủi ro có thể tiếp tục gặp khó khăn.

USD V.S HĐTL S&P 500 VÀ NASDAQ

Chart  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ