Nhận định USD: DXY giảm, chứng khoán Mỹ phục hồi sau dữ liệu CPI!

Nhận định USD: DXY giảm, chứng khoán Mỹ phục hồi sau dữ liệu CPI!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:16 14/10/2022

Chỉ số sức mạnh đồng Dollar giảm, chứng khoán tăng sau báo cáo CPI vượt kỳ vọng. Nguyên nhân do đâu?

Nhận định Dollar Mỹ: DXY giảm, chứng khoán Mỹ phục hồi sau dữ liệu CPI!
Nhận định Dollar Mỹ: DXY giảm, chứng khoán Mỹ phục hồi sau dữ liệu CPI!

Sau khi dữ liệu lạm phát và CPI ngày hôm qua được công bố, thị trường cho thấy những phản ứng bất thường. Khi lạm phát nóng hơn và kéo dài hơn so với dự kiến, suy đoán về một Fed diều hâu hơn đã lan tỏa trên diện rộng. Dollar tăng, cổ phiếu giảm như mong đợi.

Tuy nhiên, phiên giao dịch kết thúc với đồng Dollar lao dốc và chứng khoán Mỹ tăng cao (cách nhau hơn 780 điểm giữa mức đáy và đỉnh ngày).

Vẫn chưa rõ lý do chính xác tại sao lại có sự đảo chiều như vậy. Có ý tưởng cho rằng lạm phát tiếp tục dẫn đến việc Fed tăng lãi suất quá mức, điều này có thể khiến nền kinh tế rơi vào thế khó sớm hơn dự đoán, hỗ trợ cho các biện pháp tiền tệ nới lỏng hơn (cắt giảm lãi suất) trong tương lai không xa.

Đó là những gì mà sự chênh lệnh lợi suất trái phiếu 2-10 năm thể hiện, giảm sâu khi các tài sản rủi ro như cổ phiếu phục hồi.

Biểu đồ chênh lệch lợi suất 2-10 năm của trái phiếu Mỹ

SỰ SỤT GIẢM CỦA DOLLAR KHÔNG THỂ LÀM “TRẬT BÁNH” XU HƯỚNG TĂNG DÀI HẠN!

Trong những ngày tới, thị trường sẽ cho thấy liệu động thái của ngày hôm qua có kéo dài hay không. Tuy nhiên, với lạm phát vẫn tiếp tục tăng cao, thật khó để tưởng tượng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất hoặc sự lạc quan trên thị trường chứng khoán khi xem xét kết quả kinh doanh quý 3 của một số ngân hàng lớn ở Mỹ trong hôm nay. Như đã nói, thị trường chứng khoán rất có thể phục hồi nhờ thu nhập tốt hơn mong đợi.

Ngoài ra, thị trường đã nâng kỳ vọng tăng 75 điểm cơ bản và thậm chí là tăng 100 bps cho cuộc họp tháng 11. Điều này sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh.

Công cụ CME FedWatch cho thấy kỳ vọng tăng 75 bps ngày càng tăng

Hỗ trợ gần nhất là đường xu hướng tăng, theo sau là vùng 110.30. Kháng cự sẽ nằm tại đỉnh ngày hôm qua tại 113.92, theo sau là đỉnh năm 114.78.

Biểu đồ khung D1 của DXY

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ