Nhận định triển vọng đồng Yên Nhật: Những sắc thái trái ngược

Nhận định triển vọng đồng Yên Nhật: Những sắc thái trái ngược

10:51 09/01/2023

Đồng Yên bước vào năm mới với sự lạc quan và đà tăng ấn tượng. Điều này diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhật Bản nới biên độ lợi suất TPCP - bước đầu tiên trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ

Biểu đồ tuần tỷ giá USD/JPY

Chart, line chart  Description automatically generated

Từ góc độ phân tích kỹ thuật, biểu đồ tuần USD/JPY đang trên đà hình thành mô hình nến ''bullish engulfing'', cho thấy khả năng giá sẽ tăng hơn nữa trong tuần tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng khi các đợt tăng trước dường như là cơ hội tốt cho phe gấu.

Đồ thị ngày tỷ giá USD/JPY

Chart, histogram  Description automatically generated

Đồ thị giá nhìn chung vẫn là một xu hướng giảm mặc dù giá đã phá vỡ đường xu hướng trong tuần này khi nến ngày vẫn chưa thể đóng cửa trên mức cao trước đó là 134.450. Nến ngày của thứ Sáu có vẻ đang là mẫu nến sao băng, khiến khung thời gian ngày và tuần có xu hướng tương lai mâu thuẫn với nhau. Một pha đi xuống nếu xảy ra có thể đưa giá xuống ngưỡng tâm lý 130.000.

Ngoài ra, việc phá vỡ mức 134.450 sẽ mở ra khả năng tăng cao hơn, qua đó ''test'' lại đường MA 200 ngày nằm quanh mức 136.400 và có thể mang tới một vài ngưỡng kháng cự.

Đồ thị ngày tỉ giá EUR/JPY

Chart, line chart  Description automatically generated

Trên khung thời gian ngày, giá đang giao dịch trong mô hình cái nêm với đà đi xuống, trong khi mức kháng cự hiện đang được tạo bởi đường MA 200 ngày. Cây nến của ngày thứ Sáu dường như mang tới khả năng về việc đóng cửa trên đường MA, làm tăng thêm độ tin cậy cho một đợt tăng giá trong tuần tới. Tỷ giá EUR/JPY vẫn đang dao động dưới mức 142.700, ứng với đường MA 100 ngày.

Một kịch bản thay thế có thế xem xét có thể là sự bứt phá trên đường MA 200 ngày và test lại đường MA 100 ngày. Tuy nhiên, nếu nến ngày đóng cửa không trên mức này, tỷ giá EUR/JPY vẫn dễ bị giảm hơn nữa trong tuần tới.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ