Nhận định thị trường tuần tới: Cơ hội nào cho các nhà đầu tư?

Nhận định thị trường tuần tới: Cơ hội nào cho các nhà đầu tư?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:40 10/10/2022

Triển vọng chứng khoán Mỹ ngày thứ Sáu tương đối ảm đạm bất chấp đà phục hồi mạnh mẽ của các chỉ số chính suốt tuần qua.

HĐTL Nasdaq 100, S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 0.54%, 1.36% và 1.86% trước khi tin tức bảng lương NFPs được công bố.

Mỹ đón nhận thêm 263 nghìn việc làm trong tháng 9, tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh từ 3.7% xuống còn 3.5%. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động đạt 62.3% (con số trước đó là 62.4%). Một bộ phận trader khẳng định những dữ liệu trên không phải là tin tốt cho Cục Dự trữ Liên bang trong cuộc chiến chống lạm phát. Đầu tuần trước, các thị trường bắt đầu pricing khả năng Fed sẽ tăng lãi suất ít nhất 1 lần vào năm 2023, kịch bản này đã lặp lại một lần nữa hôm thứ Sáu vừa qua. NHTW tiếp tục kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán, hiện chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021.

Thị trường hàng hoá tương đối sôi động, giá dầu thô WTI tăng 16.44% - mức tốt nhất kể từ khi Nga tiến hành xâm lược Ukraine. OPEC+ dự kiến cắt giảm sản lượng trong những tháng tới trong nỗ lực phục hồi giá. Giá vàng kết thúc tuần tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi các dữ liệu kinh tế quan trọng.

Mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu CPI Hoa Kỳ vào thứ Năm tới, dự kiến giảm từ 8.3% xuống 8.1% y/y trong tháng 9, trong khi đó lạm phát lõi có thể tăng từ 6.3% lên 6.5% y/y. Đô la Mỹ có thể tăng mạnh nếu kết quả CPI đạt đúng như kỳ vọng. Điều này có thể thúc đẩy Nhật Bản tiếp tục can thiệp vào các thị trường để kiềm chế USD/JPY. Vương quốc Anh và Trung Quốc cũng chuẩn bị công bố dữ liệu việc làm và báo cáo CPI trong tuần này, theo sau là mùa báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn trên toàn cầu.

image1.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ