Nhận định thị trường tiền điện tử: BTC và ETH có dấu hiệu hồi phục

Nhận định thị trường tiền điện tử: BTC và ETH có dấu hiệu hồi phục

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

18:30 23/07/2022

Tuần vừa qua ngập tràn các tin tức quan trọng hỗ trợ cho BTC và chỉ còn một tuần nữa là đến cuộc họp của Fed vào 27/7.

Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung đã nhận được hỗ trợ từ các dữ liệu kinh tế, Bitcoin (BTC) đã vượt khỏi vùng tích lũy với kháng cự là 23,000 đô la, tạo ra mức cao mới ở mức 24,200 đô la.

Đà hồi phục nhẹ được phản ánh trong chênh lệch HĐTL. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang giữ tâm lý thận trọng khiến thị trường tiền điện tử ảm đạm.

Crypto Forecast: BTC, ETH Lead Rally as ‘Merge’ Date Announced; Risk Event Ahead

Đồng Ethereum (ETH) đã tăng hơn 50% kể từ tuần trước và đạt ngưỡng $1,646. Đồng tiền điện tử có giá trị thứ hai thế giới đã được hỗ trợ bởi một sự kiện được gọi là ''The Merge'' xuất hiện vào tuần 19 tháng 9. Các nhà phát triển tiền điện tử cho rằng “bản nâng cấp quan trọng nhất trong lịch sử Ethereum đang diễn ra”, chuyển đổi mô hình Proof of work sang mô hình Proof of stake.

Tuy nhiên, sự kiện ‘'The Merge'’ vẫn là sự kiện rủi ro khi phải đối mặt với những rủi ro công nghệ và quy định về lâu dài.

Bằng chứng về điều này nằm trong thỏa thuận mang tính bước ngoặt mới mà Nghị viện Châu Âu đạt được vào cuối tháng 6. Là một phần của các quy tắc mới, việc chuyển bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác sẽ phải tuân theo các "quy định rửa tiền" giống như chuyển khoản ngân hàng truyền thống.

Quyết định lãi suất từ Fed vào thứ Tư có thể là chìa khóa cho Bitcoin và thị trường toàn cầu. Sự sụt giảm của tiền điện tử một phần là do những rạn nứt trên thị trường tài sản kỹ thuật số, bao gồm sự đổ vỡ của stablecoin Terra và sự thất bại của quỹ đầu cơ Three Arrows Capital. Phần lớn với các tài sản nhạy cảm với rủi ro khác, như cổ phiếu, Bitcoin (BTC) và các mã token khác đã theo chân S&P 500 và Nasdaq Composite bước vào thị trường gấu khi các nhà đầu tư lo lắng về áp lực vĩ ​​mô.

Fed đã tích cực tăng lãi suất trong nỗ lực kiềm chế lạm phát cao nhất trong 4 thập kỷ, nhưng điều này lại có nguy cơ thúc đẩy suy thoái. Có vẻ như Fed gần như đã hạ nhiệt được áp lực lạm phát, nhưng thị trường vẫn cần một chút đảm bảo rằng Fed sẽ "nhẹ tay" hơn.

BIỂU ĐỒ BTC/USD KHUNG DAILY

Crypto Forecast: BTC, ETH Lead Rally as ‘Merge’ Date Announced; Risk Event Ahead
Nhà sản xuất ô tô điện Tesla đã bán tổng cộng 936 triệu USD Bitcoin trong quý II, tương đương 75% cổ phần nắm giữ. Phản ứng thị trường sau thông báo một lần nữa cho thấy khả năng phục hồi của Bitcoin vì mặc dù giá đã giảm, nhưng sau đó đã tăng trở lại lên mức 22,800 đô la. Triển vọng ngắn hạn cho Bitcoin vẫn lạc quan, nếu duy trì được trên mức 22,800 đô la. Vào cuối tuần, khả năng Bitcoin sẽ tăng lên 25,000 đô la trước khi đạt đỉnh xung quanh khu vực 29,000 đô la trước thềm cuộc họp FOMC vào thứ Tư bắt đầu. Kỳ vọng một động thái tăng giá như vậy sẽ kéo các altcoin đi cùng.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ