Nhận định thị trường cổ phiếu quý IV: Thị trường đứng trước sóng gió quý mới!

Nhận định thị trường cổ phiếu quý IV: Thị trường đứng trước sóng gió quý mới!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

11:22 02/10/2022

Đợt giảm của Dow Jones năm nay là một quá trình "bình thường hóa" từ các điều kiện quá mua khắc nghiệt. Vào đầu năm từng ghi nhận khoảng cách lớn nhất giữa giá và MMA 200.

BIỂU ĐỒ DOW JONES M1

Dow Jones Monthly Chart

Các đường SMA dài hạn thường tạo điều kiện cho các xu hướng rộng hơn. Giá có xu hướng phục hồi từ tình trạng quá mua hoặc quá bán, đặc biệt là khi một số tác nhân gây ra tình trạng tăng giá quá cao thay đổi/đảo ngược. Xét đến khoảng cách giữa MMA 200 và chỉ số, đợt sập dot-com, sự kiện GFC và đợt bán tháo Covid-19 đều được dẫn trước bởi các điều kiện quá mua khắc nghiệt.

Điều này không có nghĩa chỉ số phải quay về MMA 200 - nó có thể đi ngang khi MMA 200 đuổi theo. Theo một cách nào đó, chỉ báo MACD báo hiệu mức độ kéo dài của xu hướng đầu năm, mặc dù việc xác định mức độ lạc quan/bi quan có thể khó khăn.

S&P 500

Đối với S&P 500, đường WMA 200 có khả năng tạo ra một bước đệm giảm ban đầu khá mạnh. Có hỗ trợ mạnh mẽ ở mức 3,394. Với xu hướng tăng dần của WMA 200, khả năng cao chỉ số sẽ hold được vùng 3,394 - 3,585 và phục hồi từ xung quanh đó.

BIỂU ĐỒ S&P 500 M1

S&P 500 Monthly Chart

NASDAQ COMPOSITE

Chỉ báo RSI có thể giúp đánh giá về xu hướng giảm hiện tại. Rút kinh nghiệm từ những sự kiện cũ như dot-com và GFC, khả năng cao là các chỉ số của Hoa Kỳ đang trong giai đoạn suy giảm. Chỉ số này đã tăng trở lại khi RSI 14 tháng gần 30. Hiện tại, RSI đang ở quanh mức 42.

Ngay cả khi chỉ số phục hồi, sẽ còn quá sớm để kết luận các xu hướng như 2020 - 2021 vì Chỉ báo DMI trên biểu đồ tháng đều dưới 25, báo hiệu các điều kiện giới hạn phạm vi. Trong phạm vi, sẽ có xu hướng giảm nhẹ vì DMI (-) nằm trên DMI (+).

BIỂU ĐỒ NASDAQ COMPOSITE M1

Nasdaq Composite Monthly Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ