Nhận định thị trường chứng khoán: S&P 500 và Nasdaq 100 lộ rõ xu hướng giảm, Dow Jones đứng trước ngưỡng quan trọng

Nhận định thị trường chứng khoán: S&P 500 và Nasdaq 100 lộ rõ xu hướng giảm, Dow Jones đứng trước ngưỡng quan trọng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:03 20/08/2022

Các nhà giao dịch S&P 500 đang kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu cho thấy xu hướng giảm quay trở lại. Từ góc độ kỹ thuật, một số dấu hiệu đó đã xuất hiện khi giá chạm đường SMA 200 vào thứ Ba.

BIỂU ĐỒ TUẦN S&P 500

SPX weekly chart

Tuần tới sẽ tổ chức Hội nghị Jackson Hole, khả năng cao các NHTW sẽ tăng lãi suất và kích hoạt xu hướng giảm trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, biểu đồ ngày vẫn cho các mức đỉnh và đáy cao hơn nên xu hướng tăng chưa bị ảnh hưởng. Mốc hỗ trợ quan trọng tại 4,223 vẫn được duy trì trong tuần trước.

Mức 4,189 sẽ kích hoạt lực bán mạnh có thể đưa giá xuống mức 4,138 và sâu hơn là 4,085. Điểm break xuống dưới mức giá đó sẽ báo hiệu xu hướng giảm rõ ràng.

BIỂU ĐỒ NGÀY S&P 500

SPX daily chart

NASDAQ 100

Nasdaq không phục hồi về đường MA200, nhưng vẫn giữ được xu hướng tăng trong biểu đồ ngày. Vùng đáng chú ý nằm gần mức tâm lý 13,000, hiện có thể là vùng hỗ trợ.

BIỂU ĐỒ NGÀY NASDAQ 100

Nasdaq daily chart

DOW JONES

Xu hướng giảm của Dow Jones mờ nhạt hơn so với hai chỉ số trên. Trong khi cả S&P và Nasdaq đều đã có một số động thái giảm giá, thì Dow ghi nhận nến doji nằm ngay tại đường xu hướng chính, cùng với đó là mức thoái lui Fibonacci 61.8% của đợt bán tháo năm 2022.

Vì vậy, có thể sẽ có hiện tượng đảo chiều. Tuy nhiên, dấu hiệu duy nhất hiện tại là kháng cự làm chững lại đà tăng từ mức đáy tháng Sáu.

BIỂU ĐỒ TUẦN DOW JONES

Dow Jones Weekly chart

DOW JONES NGẮN HẠN

Biểu đồ ngày ghi nhận động thái tăng giá kéo dài. Có yếu tố hỗ trợ từ đường xu hướng giảm nhưng giá đã sụt xuống dưới mức đó vào thứ Sáu.

Mô hình nêm tăng cho tín hiệu đảo chiều giảm giá. Để xu hướng giảm hiện rõ hơn sẽ cần break mốc thoái lui 50% của đợt bán tháo năm 2022. Nếu phe bò không thể bảo vệ vùng đó, chỉ số sẽ test lại quanh vùng 32,400.

BIỂU ĐỒ NGÀY DOW JONES

Dow Jones Daily Price chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ