Nhận định thị trường 2022: Mối tương quan giữa các yếu tố vĩ mô và mô hình kỹ thuật

Nhận định thị trường 2022: Mối tương quan giữa các yếu tố vĩ mô và mô hình kỹ thuật

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:41 26/12/2022

Năm 2022 tràn ngập các di chứng của đại dịch COVID-19, bất ổn chính trị và sự diều hâu từ các ngân hàng trung ương.

Thị trường ngoại hối phản ánh những điều này đồng thời làm nổi bật sự thống trị và sức hấp dẫn của USD so với các loại tiền tệ và tài sản khác. Ngoài ra, bản chất thay đổi cung cầu nhanh chóng đã dẫn đến những biến động lớn về giá cả hàng hóa và nâng cao tầm quan trọng của việc phòng hộ rủi ro.

Đặc biệt, Trung Quốc vẫn chịu tác động bởi Coronavirus và đang ảnh hưởng đến nhiều nền kinh tế thị trường mới nổi và các quốc gia xuất khẩu hàng hóa. Ảnh hưởng của Trung Quốc đối với thương mại toàn cầu thực sự rõ rệt trong năm nay do tình trạng hạn chế về năng lực hoạt động, tuy nhiên, một sự thay đổi theo hướng ngược lại có thể xảy ra nếu có thể khiến tình hình COVID-19 thuyên giảm vào năm 2023.

Định hướng ngân hàng trung ương không rõ ràng với nhiều thay đổi thường xuyên khiến thị trường tài chính phải đưa ra ý kiến ​​riêng và dẫn đến những biến động thị trường khác thường. Lãi suất và lạm phát thống trị các chủ đề thị trường trên toàn thế giới, dẫn đến nhiều trường hợp xuất hiện luận điệu ''lạm phát đình trệ''.

Từ góc độ giao dịch, quản lý rủi ro hiện tại là một chiến lược giao dịch hợp lý để chống lại các điều kiện thị trường đầy biến động. Việc sử dụng tỷ lệ rủi ro lợi nhuận dương sẽ giúp giảm thiểu các đợt giảm giá tiềm ẩn đáng kể đồng thời giúp định hướng giao dịch nhất quán. Ngoài ra, năm 2022 còn ghi nhận nhiều dạng biểu đồ kỹ thuật bao gồm mô hình nêm, hình tam giác, mô hình cờ và cờ đuôi nheo.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ