Nhận định JPY: USD/JPY bứt phá, chạm đỉnh 24 năm

Nhận định JPY: USD/JPY bứt phá, chạm đỉnh 24 năm

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:26 02/09/2022

JPY đang giao dịch ở mức đáy trong 24 năm so với USD khi chênh lệch lợi suất ngắn hạn giữa hai nước tiếp tục tăng. Lợi suất TPCP Nhật kỳ hạn 2 năm giảm 8bp, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ ở mức 3.51%, cao nhất trong 15 năm.

Chênh lệch về lợi suất sẽ buộc BOJ phải hành động để ngăn chặn sự suy yếu của JPY, nếu không các đối tác thương mại sẽ bắt đầu nghi ngờ liệu Nhật Bản có phá giá đồng nội tệ hay không. BOJ đã nói đang theo dõi chặt chẽ tỷ giá hối đoái, nhưng để ngăn chặn tình hình hiện tại thì hành động, thay vì lời nói, mới là cần thiết.

Báo cáo NFP mới nhất sẽ được công bố hôm nay và cho cái nhìn mới nhất về tình hình thị trường lao động Hoa Kỳ. Kỳ vọng hiện tại của thị trường là 300,000 việc làm mới sẽ được tạo ra vào tháng 8, so với 528,000 vào tháng 7.

Japanese Yen Latest: USD/JPY Rallies to a New 24-Year High

Biểu đồ hàng tháng ghi nhận đà phục hồi hiện tại của USD/JPY kể từ tháng 3 tiếp tục duy trì. Giống nhiều biểu đồ tương tự, khó có thể tìm thấy các mức hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn đáng tin cậy. Mức kháng cự tiếp theo có thể là đáy tháng 8 năm 1998 tại 147.63, dù mức này sẽ chưa có hiệu lực chừng nào BOJ chưa có hành động cụ thể.

BIỂU ĐỒ USD/JPY KHUNG MONTHLY

Japanese Yen Latest: USD/JPY Rallies to a New 24-Year High

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ