Nhận định giá vàng: XAUUSD gặp kháng cự cứng!

Nhận định giá vàng: XAUUSD gặp kháng cự cứng!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:04 05/10/2022

Giá vàng bị kìm hãm dưới kháng cự quan trọng.

Nhận định giá vàng: XAUUSD gặp kháng cự cứng!
Nhận định giá vàng: XAUUSD gặp kháng cự cứng!

Đồng Dollar Mỹ yếu hơn và kỳ vọng lãi suất thấp hơn của Mỹ đã giúp vàng tăng giá trong tuần qua và chứng kiến sự phục hồi trên 100 Dollar/oz. Một số dữ liệu yếu hơn kỳ vọng của Hoa Kỳ, bao gồm báo cáo dịch vụ ISM tuần trước và bản báo cáo JOLT của ngày hôm qua, đã làm dấy lên niềm tin rằng Fed có thể phải điều chỉnh lại quy mô và tốc độ tăng lãi suất.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng trong tuần trước với kỳ hạn 2 năm hiện đang dao động quanh mốc 4.14%, tăng khoảng 13 bps so với hai phiên trước nhưng thấp hơn mức đỉnh 4.36%. Lãi suất Mỹ cao hơn đè nặng lên vàng.

LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU MỸ KỲ HẠN 2 NĂM - 5/10/2022



Biểu đồ tuần của XAUUSD cho thấy hỗ trợ nằm tại mức thoái lui Fib 50% tại mốc 1,617 USD/oz trong khi mức thoái lui Fib 38.2% ở mức $ 1,726/oz sẽ là kháng cự chính.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG W1 - 05/10/2022



Cuối ngày hôm nay, bản báo cáo ISM phi sản xuất sẽ được công bố với các nhà dự báo cho rằng dữ liệu sẽ thấp hơn so với tháng trước. Lịch kinh tế Hoa Kỳ khá nhẹ nhàng vào thứ Năm, trước khi đến với NFP Mỹ trong thứ Sáu. Chính phủ Mỹ đang cố gắng kiểm soát thị trường việc làm mà không khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh - hiện là 3.7% - và sự chậm lại của bảng lương phi nông nghiệp trong tháng này sẽ được Fed hoan nghênh.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ