Nhận định giá Vàng: Phe bò đối mặt thách thức trước thềm công bố dữ liệu PCE

Nhận định giá Vàng: Phe bò đối mặt thách thức trước thềm công bố dữ liệu PCE

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:19 24/02/2023

Giá vàng suy giảm vào ngày hôm qua, tạo ra mức thấp mới quanh mốc $1817 trong phiên giao dịch Hoa Kỳ.

Đà mua đã đưa vàng trở lại mức $1825 trong phiên Châu Âu, có khả năng tạo các xu hướng giảm tiếp theo.

Hiện tại, phe mua vẫn đứng ngoài cuộc khi USD đang kiểm soát mọi nỗ lực tăng giá. Chỉ số DXY đã tiếp tục tăng cao hơn một cách đáng ngạc nhiên bất chấp các đợt tăng lãi suất tiếp theo và định giá lãi suất cao hơn từ FED. Vàng đang cần một chất xúc tác để có đà tăng bền vững trong giai đoạn này khi những nỗ lực để đẩy giá lên cao hơn trong tuần này đều bị ngăn cản bởi sức mạnh của USD.

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ

Chart, histogram  Description automatically generated

Cuối ngày hôm nay công bố một loạt các dữ liệu của Hoa Kỳ và một số nhà hoạch định chính sách của FED sẽ phát biểu. Điều này không tốt cho giá vàng vì chỉ số PCE và dữ liệu việc làm tích cực gợi ý về sức mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ, điều này có thể được xác nhận thêm bằng số liệu Tâm lý người tiêu dùng cuối cùng của Michigan. Chìa khóa nằm ở dữ liệu PCE với các dự báo cho ra mức 4.3%. Nếu chúng ta nhận được số liệu cao hơn, vàng có thể phải đối mặt với một thách thức lớn hơn và kiểm tra lại mức đáy hàng tuần tại $1817 và có khả năng quay về $1800.

image2.png

image3.png

image4.png

Từ góc độ kỹ thuật, Vàng đang có ngày giảm thứ tư liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đang tiến gần đến vùng quá bán và đà giảm dường như đang suy yếu dần với nến doji đóng cửa hôm qua gợi ý về khả năng đảo chiều.

Một cây nến hàng ngày đóng cửa trên mức $1834 là cần thiết nếu muốn thấy xu hướng tăng trong khi mức kháng cự trong ngày nằm $1825 và $1830. Ngoài ra, việc đẩy giá xuống thấp hơn có thể tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức đáy hàng tuần tại $1817 và tiếp tục đi xuống mốc tâm lý quan trọng $1800.

Biểu đồ Vàng (XAU/USD) D1

Graphical user interface, chart  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ