Nhận định giá vàng: Liệu đà phục hồi có kéo dài?

Nhận định giá vàng: Liệu đà phục hồi có kéo dài?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:51 17/10/2022

Chỉ số DXY bắt đầu tuần mới không không mấy lạc quan. Trong khi đó, kháng cự quan trọng của vàng nằm tại 1,670. Tuy nhiên, kỳ vọng tăng lãi suất và chỉ số DXY vẫn là chìa khóa cho hướng đi tiếp theo của kim loại quý.

Nhận định XAUUSD: Liệu sự phục hồi có kéo dài?
Nhận định XAUUSD: Liệu sự phục hồi có kéo dài?

Phân tích cơ bản giá vàng

Vàng quay trở lại trên $1,650 trong phiên Á/Âu sau khi chạm đáy 3 tuần. Trước đó, giá vàng lao dốc do các yếu tố cơ bản không ủng hộ cùng việc các ngân hàng trung ương tiếp tục diều hâu. Tuy nhiên, sang tuần mới, bình luận từ các nhà hoạch định chính sách của Fed vào cuối tuần qua không hề khiến vàng chịu áp lực. Ta đã nghe từ các nhà hoạch định chính sách Esther George và Mary Daly rằng có thể cần phải tăng lãi suất lên cao hơn dự kiến sau báo cáo CPI của Mỹ tuần trước.

Sau báo cáo CPI Hoa Kỳ, thị trường định giá gần như 100% khả năng Fed tăng lãi suất 75bp trong cuộc họp tháng 11. Kỳ vọng tăng 100bp hiện đã gần như không còn đầu tuần này, và điều đó sẽ phần nào hỗ trợ giá vàng.

Trọng tâm sẽ chuyển sang dữ liệu thị trường nhà ở tại Mỹ. Thị trường nhà ở Mỹ lần đầu tiên ghi nhận giá giảm trong một thập kỷ vào tháng 7 do lãi suất tăng tác động đến nhu cầu. Tác động của nhu cầu nhà ở suy yếu sẽ dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán lẻ trong một số lĩnh vực nhất định, đồng thời ảnh hưởng đến xây dựng và việc làm. Điều này có thể giúp lạm phát cùng kỳ vọng tăng lãi suất hạ nhiệt trong tương lai, hỗ trợ giá vàng. Ngược lại, dữ liệu nhà ở vượt kỳ vọng có thể khiến vàng lao dốc trước kỳ vọng Fed thắt chặt mạnh tay hơn.

Giá vàng khung D1

Từ góc độ kỹ thuật, sau cây nến giảm khá lớn thứ Sáu, giá vàng đã bật tăng từ mức Fibo 76.8%. Tuy nhiên, XAUUSD vẫn nằm dưới các đường MA 20, 50 và 100 ngày dốc xuống, cho thấy dư địa giảm còn nhiều. Xu hướng chính vẫn là bearish nếu giá vàng nằm dưới mô hình 2 đỉnh tại $1,730.

Triển vọng intraday cho thấy vàng có thể phục hồi lên các kháng cự 1,660 và 1,670. Các nhà đầu tư nên thận trọng khi giá tiếp cận vùng kháng cự xung quanh $1670. Hỗ trợ nằm tại $1,640, theo sau là mức tâm lý $1,600.

Các mức hỗ trợ:

  • 1,640
  • 1,614
  • 1,600

Các mức kháng cự:

  • 1,672
  • 1,685
  • 1,700

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ